DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Thế Giới » Chiến Hạm USS Carl Vinson Hoa Kỳ đến Hồng Kông vì vấn đề Triều Tiên?

Tàu Chiến Hạm Mỹ USS Carl Vinson đã cập cảng Hong Kong hôm 27/12 bắt đầu chuyến thăm thành phố này 3 ngày.


Đây là lần tiên chiến hạm Hoa Kỳ ghé bến cảng Hồng Kông trong nhiều thập niên, trong khi đó Trung Quốc đã có phản ảnh nhưng chính quyền Hongkong là một chính quyền tự trị sau khi trả lại cho Trung Quốc và HongKong vẫn được tự trị thêm 50 năm nữa.

Chiến dịch này cho thấy HOA KỲ đang thôi thúc các nước láng giềng hãy cảnh giác khi HOA KỲ cập cảnh HongKong. “cũng nên nhắc lại một tí về chiếc USS Carl Vinson này, Chiến USS Carl Vinson là chiếc hàng không mẫu hạm chôn xác Bin Laden trên vùng biển Trung Đông” khi nói đến USS Carl Vinson thì hầu hết ai cũng biết là chiếc chiến hạm đã chôn xác tên chùm khổng bố.

Tướng Thomas Shannon, chỉ huy tàu sân bay USS Carl Vinson đã lên tiếng bác bỏ các thông tin cho rằng hoạt động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần này của thủy thủ đoàn tàu USS Carl Vinson có liên quan tới cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il.



“Hoạt động lần này của chúng tôi đã được lên kế hoạch trước nhiều tháng, trên thực tế là hơn một năm. Vì vậy, không có sự trùng hợp giữa sự ra đi của Kim Jong Il và việc triển khai hoạt động của chúng tôi” – Yonhap dẫn lời chỉ huy Shannon cho biết.

Theo Thomas Shannon, tàu USS Carl Vinson đã rời căn cứ từ ngày 30/11 và đã mất gần 1 tháng di chuyển trên biển mới tới được Hong Kong. Ông cũng nhấn mạnh rằng cái chết của Chủ tịch Kim không ảnh hưởng tới nhiệm vụ của tàu sân bay trong khu vực.

Kết thúc chuyến thăm Hong Kong, tàu USS Carl Vinson sẽ bắt đầu hành trình tới Trung Đông.

VIDEO Hàng Không Mậu Hạm USS Carl Vinson

VIDEO Các người lính HOA KỲ canh gác gần những chiếc Máy Bay cho dân khách HongKong viếng thăm Hàng Không Mậu Hạm USS Carl Vinson
Ảnh: Tàu USS Carl Vinson tại cảng Hong Kong ngày 27/12:
http://www.navy.mil
Nguồn: Tuoitreyeunuoc

1 nhận xét

  1. Nặc danh says:

    hay lắm chắc lại có chiến tranh, hãy đục cho thằng tàu một bài học

Đăng một nhận xét