DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Tin Lành , Tự Do Tôn Giáo » Hàng Triệu Người Cầu Nguyện Cho Những Hội Thánh Bị Bắt Bớ

Các hội thánh ở Anh và Ireland đã tham gia chương trình “thế giới cầu nguyện cho những Hội Thánh bị bắt bớ” (IDOP) vào ngày Chủ nhật 6/11, một tuần trước khi sự kiện toàn thế giới diễn ra.

CFI (Christian Freedom International) nói “Cứ 5 phút lại có một Cơ đốc nhân tử vì đạo”. Những người tổ chức nhấn mạnh rằng họ được thúc dục để tổ chức một ngày cầu nguyện cho những Hội thánh bị bắt bớ trên toàn thế giới vào ngày 13/11 như trong Kinh thánh Hê-bơ-rơ 13: 3 nói “Hãy nhớ những kẻ mắc vòng xiềng xích, như mình cùng phải xiềng xích với họ, lại cũng hãy nhớ những kẻ bị ngược đãi, vì mình cũng có thân thể giống như họ.” và Thi thiên 10:17 “Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã nghe lời ước ao của kẻ hiền từ; Khiến lòng họ được vững bền, và cũng đã lắng tai nghe”.

Ít nhất 100 triệu Cơ đốc nhân đang đối diện với sự bắt bớ trên khắp thế giới. Anne van der Biji - người sáng lập Open Doors - nói “Những anh hùng không ở với chúng tôi đơn giản vì họ đang trong tù”. Open Doors là một nhóm hỗ trợ các Cơ đốc nhân ở những nước bị hạn chế như Bắc Triều Tiên, Iran, Irac, Trung Quốc và Columbia.

IDOP được tổ chức đầu tiên năm 1996 đã phát triển thành một trong những sự kiện cầu nguyện lớn nhất thế giới tồn tại đến ngày hôm nay. CFI nói “Trong 15 năm qua, hàng nghìn Hội Thánh và gia đình tham gia vào truyền thống biệt riêng một ngày Chủ nhật mỗi tháng 11 để dành thời gian cầu nguyện cho hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới đang bị bắt bớ, áp bức và thâm chí tử vì đạo mỗi năm”. Đối với CFI, những Cơ đốc nhân bị bắt bớ được đặt lên hàng đầu danh sách cầu thay của họ.

Ủy ban Hoa kỳ về tự do tôn giáo thế giới nói sự bắt bớ trở nên đặc biệt phổ biến ở những nước như Ấn Độ và Irac trong khi những nước “được quan tâm đặc biệt” lại được biết đến vì sự vi phạm quyền con người và tự do tôn giáo như Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Sudan.

CFI nói thêm “Nhưng chính phủ Mĩ không đơn độc trong việc dõi theo sự khủng hoảng này. Nhiều tổ chức mục vụ và phi lợi nhuận đã đưa nó trở thành nhiệm vụ để ủng hộ và hỗ trợ nhân đạo cho những tín đồ trong các Hội Thánh bị bắt bớ. Hầu hết họ đều phải chịu đựng sự xỉ nhục từ xã hội hoặc thậm chí bị gia đình tẩy chay, bị hành hạ về thể xác, bắt cóc hay bị bỏ tù vô cớ”. CFI viện trợ nhân đạo, thuốc men, y tế đến những tín đồ bị bắt bớ ở những nước như Burma, Pakistan và Ai Cập - những nơi mà sự bắt bớ vẫn đang tăng lên mỗi ngày. Họ cũng khuyến khích các hội thánh và tín đồ trên khắp nước Mĩ để nhớ về những người bị bắt bớ và tham gia IDOP.

Văn Vân Anh (Theo Christian Post)
HTC 

1 nhận xét

  1. Nặc danh says:

    Uoc gì ở Việt Nam các giáo phái Tin Lành hiệp nhau như vậy. Ở VN các CS ban ân huệ cho 1 vài giáo phái Tin Lành được tự do chút chút là đi đánh phá anh em mình và đi quảng cáo cho CS là "Tự Do Tôn Giáo"

Đăng một nhận xét