DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tự Do Tôn Giáo » Chính Quyền Giải Tán Buổi Thờ Phượng Chúa Của Hội Thánh Tin Lành Báp-tít Liên Hiệp Long Hưng-Đồng Nai


Hiên ngang cưa Thánh giá trên nóc nhà nguyện tại Kontum, 15h ngày 15/09/2011

Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Liên Hiệp Việt Nam
Hội Thánh Long Hưng
----------
Long Hưng, ngày 20-11-2011

BẢN TƯỜNG TRÌNH


Kính gửi: Mục Sư chủ tịch Phạm Toàn Ái và các vị trong ban lãnh đạo Hội Thánh Tin Lành Báp-tit Liên Hiệp Việt Nam.

Tôi tên: Lương Hữu Thiện, Sinh năm: 16-8 1983. Chức vụ: Truyền đạo. Là quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Báp-tít Liên Hiệp Long Hưng, sơ sở đặt tại số nhà 248 khu 1, ấp Phước Hội, xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai.

Kính thưa Mục Sư Phạm Toàn Ái, vào lúc 10h ngày 20-11-2011, Hội Thánh Chúa tại Long Hưng đã xảy ra vụ việc như sau: Khi đang nhóm lại thờ phượng Chúa, Mục sư Hoàng Siêu đang chia sẻ lời Chúa thì đoàn kiểm tra của công an Thành phố Biên Hòa dẫn đầu đoàn là ông Võ Thành Công phó ban an ninh công an thành phố Biên Hòa, và các công an viên của xã Long Hưng có ông Nguyễn Phước Hiệp là Phó công an xã Long Hưng đã đến nơi nhóm lại của Hội thánh Chúa và có một số công an viên trong đoàn đã quay phim, chụp hình nơi chúng tôi đang nhóm lại, vã lại sơ đồ vị trí chúng tôi đang nhóm. Họ gọi tôi ra ngoài sân yêu cầu tôi phải ngưng ngay không được cho Mục sư Siêu tiếp tục giảng lời Chúa, nhưng tôi nói là đợi Mục sư giảng xong rồi làm việc, sau đó tôi đi vào thì họ yêu cầu cán bộ tôn giáo xã là ông Nguyễn Văn Sơn vào chổ Tôi đang ngồi yêu cầu Tôi ngưng một lần nữa, nhưng Tôi cũng không đồng ý và Tôi bảo đợi giảng xong rồi làm việc, và ông Sơn ra ngoài thì công an thành phố Biên Hòa kêu ông Sơn lên tòa giảng nói với Mục sư Siêu ngưng lại không được giảng nữa để công an làm việc. Sau đó họ mời Mục sư Siêu ra bàn phía trước làm việc. Lúc đó tôi đã bước lên trên mời Hội Thánh đứng lên cầu nguyện cho bài giảng còn dang dỡ của Mục sư Siêu. Và cầu nguyện kết thúc buổi nhóm thờ phượng. Sau khi kết thúc buổi nhóm thờ phượng thì đoàn công an đã yêu cầu lấy tên tuổi, địa chỉ của từng tín đồ có mặt buổi sáng 20-11-2011. Và họ đã lập “Biên Bản Làm Việc” với nội dung ghi số lượng tín đồ có mặt, người đang giảng lời Chúa, và họ bảo chúng tôi đang tụ tập nhóm họp trái pháp luật. Họ đã nói với các tín đồ không được nhóm lại tại nhà thờ nữa vì chưa có giấy phép của chính quyền, kêu Tôi không được tụ tập đông người để nhóm thờ phượng Chúa nữa. Khi họ lập xong “Biên Bản Làm Việc” thì tôi yêu cầu được giữ một bản thì công an Công nói đây là “Biên Bản Làm Việc” không phải biên bản vi phạm hành chính nên chỉ có một (01) bản.

Qua sự việc trên Tôi nhận thấy đoàn kiểm tra này đã không tôn trọng tự do tín ngưỡng của chúng tôi, trong khi Mục sư đang giảng mà lên kêu ngưng lại không được giảng nữa, điều này đã xúc phạm đến Đức Chúa Trời của chúng tôi và chính chúng tôi là những người đang nghe giảng lời Ngài. Họ đã xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo mà chúng tôi đang tin. Sự việc này xảy ra có thể gọi là khủng bố tinh thần chúng tôi cũng như tín đồ trong Hội Thánh Chúa tại Long Hưng.

Kính mong Mục sư chủ tịch Phạm Toàn Ái cùng các vị lãnh đạo trong Hội Thánh Tin Lành Báp-tit Liên Hiệp Việt Nam lên tiếng bênh vực cho chúng tôi trong vấn đề trên để con dân của Chúa tại Long Hưng được tự do nhóm lại thờ phượng Chúa. Và những ai vi phạm pháp luật phải được pháp luật xử lý nghiêm minh. Amen

Người viết
quản nhiệm Hội Thánh Long Hưng
Truyền đạo Lương Hữu Thiện

5 nhận xét

  1. Nặc danh says:

    If some one wishes expert view concerning blogging after
    that i advise him/her to pay a visit this weblog, Keep up the fastidious work.
    Feel free to visit my page :: football news west ham

  2. Nặc danh says:

    My brother suggested I may like this blog. He was totally right.
    This publish actually made my day. You cann't imagine just how much time I had spent for this information! Thank you!
    Here is my site ; fussball bundesliga transfer news

  3. Nặc danh says:

    Thanks for sharing such a fastidious opinion, piece of
    writing is fastidious, thats why i have read it fully
    Here is my webpage epl transfer news 2012

  4. Nặc danh says:

    Informative article, totally what I wanted to find.
    Also see my site > pizza games bike

Đăng một nhận xét