DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Tin Lành » Báo cáo Hội Thánh Mennonite "Chuồng Bò" bị bách hại.

Buổi cầu nguyện của Hội Thánh "Chuồng Bò"
Kính gởi:

- Ban Điều hành Giáo hội Tin Lành Mennonite Việt Nam.
- Ban Điều hành Giáo hạt Tin Lành Mennonite Sài Gòn.
- Mục sư Thân Văn Trường, Cố vấn Hội Thánh Mennonite chi hội Bình Thạnh.
- Các quý Mục Sư.


Tôi là Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Quản nhiệm Hội Thánh Mennonite chi hội Bình Thạnh (còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò) xin trân trọng báo cáo :
Trong thời gian gần đây, HTCB liên tục bị sách nhiễu gây áp lực từ phía CA và chính quyền quận Bình Thạnh (QBT), chính quyền phường 28 (P28). Đã 2 lần chủ đất ở Chuồng bò cho tôi biết, CA và chính quyền yêu cầu ông đuổi vợ con Ms Dương Kim Khải và HTCB đi. Nhưng cám ơn Chúa, mặc dù ông là Phật tử Phật giáo Hòa Hảo nhưng Chúa đã khiến ông không thực hiện. Ông vẫn cho vợ con Ms Khải và HTCB tiếp tục ở lại. Sau nhiều lần An ninh Tôn giáo (ANTG), Ban Tôn giáo QBT, chính quyền P28 mời tôi đi làm việc (Ms Cố vấn Thân Văn Trường cũng bị ANTG mời) thông báo không cho chúng tôi nhóm lại tại chuồng Bò. Trong hoàn cảnh khó khăn, các Chức sắc và Tín đồ kiên quyết không bỏ nhóm nên HT vẫn tồn tại đến hôm nay.
  Mới đây, vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 12/10/2011 Ms Cố vấn Thân Văn Trường bị CA mời làm việc. Mục đích làm việc là CA thông báo cho Ms Trường biết là HTCB không hội đủ điều kiện nên không được phép Thờ phượng Chúa tại chuồng Bò. Đặc biệt là CA cho Ms Trường biết chủ đất đã bán đất tại chuồng Bò và ông Ms Quang Trung Hội Thánh Tin Lành Mennonite Miền Nam Việt Nam (Hội Thánh quốc doanh) đã  thuê nhà cho vợ con ông Khải ở rồi. Bây giờ HTCB tính làm sao? Ms Trường trả lời cũng đang tìm chỗ thuê.

Dân biu Úc thăm viếng nhim Hi Thánh
Chung Bò năm 2010 - ảnh Vietmenchurch
Cũng vào lúc  8 giờ 30 sáng ngày 12/10/2011 ANTG mời tôi làm việc nhưng do tôi bận đi làm nên 3 giờ chiều mới làm việc. CA cũng thông báo cho tôi HTCB không hội đủ điều kiện nên không được phép Thờ phượng Chúa tại chuồng Bò (nhưng không nói đến vụ chủ đất bán đất và ông Quang Trung đã thuê nhà cho vợ con Ms Khải ở). CA cương quyết yêu cầu tôi phải dời HTCB đi chỗ khác. Tôi trả lời chúng tôi chỉ dời đi khi nào chủ đất đòi lại chuồng Bò thôi.

 Sau buổi lễ nhóm lại sáng Chúa nhật ngày 16/10/2011 tôi được biết, thứ sáu ngày 14/10/2011 CA/QBT do 2 cán bộ AN tên Tốt và Tâm dùng xe du lịch 12 chỗ chở con Ms Khải và Chấp sự Trần Đình Kỷ đi thăm nuôi Ms Khải ở trại K2 Xuân Lộc. Sau đó họ đánh xe ra tỉnh Bình Thuận đón chủ đất về Sài Gòn. Sáng nay, thứ hai ngày 17/10/2011 tôi cảm thấy nóng ruột không yên tâm chạy tới HTCB thi thấy Hùng con Ms Khải cùng CS Kỷ và một Tín đồ nữa đang dọn đồ đạc. Tôi hỏi Kỷ tại sao lại dọn đồ đi, dọn đi đâu? Kỷ trả lời chủ đất kêu dọn đi; bà Ms Trung đã thuê nhà cho mẹ con Hùng rồi. Tôi hỏi Kỷ tại sao ông Nhật (chủ đất) nói cuối tháng 10 mới giao mặt bằng cơ mà? Kỷ nói không biết, thấy chủ đất kêu dọn. Tôi nói để chờ chủ đất tới tôi nói chuyện với chủ đất.

 Tôi vừa dứt lời, chủ đất chưa tới thì đã thấy bà Ms Trung ( vợ ông Ms Trung ) cùng thầy Khoa tới nói là đã thuê xe Taxi rồi, nói đưa bà Khải ra xe đưa qua nhà thuê. Tôi không đồng ý và nói Hùng để đó để HT lo, HT đủ khả năng lo, không đưa đi đâu hết. Bà Trung thì cương quyết muốn đưa đi. Còn đang tranh luận qua lại thì chủ đất đến. Bà Trung tuyên bố bà làm từ thiện, mỗi tháng giúp Hùng 800.000đ tiền ăn học Hùng mới học được hết lớp 12. Tôi cũng tuyên bố mỗi tháng 2 mẹ con Hùng tiền ăn học, thuốc men từ trên 3 triệu đến 4 triệu. Giáo Hội cưu mang được đến nay đã học hết lớp 12 nên Giáo Hội đủ khả năng lo được. Sau đó bà Trung nói Hùng đã lớn đủ 18 tuổi rồi Hùng muốn Thờ phượng Chúa ở đâu để Hùng tự quyết định. Tôi nghĩ có lẽ bà ỷ vào HT quốc doanh được nhà nước bảo trợ, còn mình luôn bị CA sách nhiễu. Coi chừng mình bị gài bẫy phạm tội ép người khác theo Tôn giáo nên tôi cũng đồng ý để cho Hùng tự quyết định.

 Khi tôi tuyên bố trước khi Ms Khải bị bắt (lúc CA đang làm việc với Ms Khải trước khi bị bắt), Ms Khải có căn dặn tôi bằng mọi giá phải duy trì được sự nhóm lại và phát triển HT. HT ở đâu thì vợ con ông ở đó, vợ con ông không thể tách rời HT. Bà Trung cho rằng mình giành giật và HT dựa vào vợ con Ms Khải nhưng tôi đã phản đối đây là tôi thực hiện tâm nguyện của Ms Khải và HT đã cưu mang vợ con Ms Khải hơn một năm nay chứ không dựa vào vợ con Ms Khải. Cuối cùng Hùng quyết định tạm đưa mẹ đi, khi HT thuê được nhà sẽ đưa mẹ về HT.

Ms Thân Văn Trường (c vn HTCB) và con trai ca
Ms Dương Kim Khải chụp ảnh trước HTCB
Ảnh Vietmenchurch

 Sau đó tôi cùng Ban chấp sự tới gặp Ms Cố vấn TVT và gọi Hùng tới thống nhất bằng mọi giá trong tuần này phải thuê được nhà và Chúa nhật tới phải nhóm cùng vợ con Ms Khải tại điểm nhóm mới. Nếu chưa thuê được nhà thì đưa vợ con Ms Khải về nhà Ms Trường và nhóm tại đó.
Kết luận: Chúng ta cần thận trọng, không loại trừ khả năng có thể có sự thỏa hiệp của Tôn giáo quốc doanh với CA và chính quyền để đánh phá HTCB. Điều đáng suy gẫm là ông Ms Quang Trung là Hội trưởng HTTL Mennonite chắc chắn ông phải biết tất cả các điểm nhóm tư gia dù lớn hay nhỏ đều có Quản nhiệm và Ban chấp sự. Nếu ông muốn " chăm sóc " vợ con Ms Khải cách ngay tình thì ông cũng phải trao đổi bàn bạc với Quản nhiệm HT chứ không thể tự ý gặp riêng cháu Hùng rồi nại lý do cháu đã lớn, tự quyết định muốn nhóm ở đâu thì nhóm được. Đành rằng chiên ở đâu cũng là chiên của Chúa song chuồng chiên có cửa. Là người chăn, muốn dắt chiên ra thì hãy đi qua cửa chứ không thể hành động như vậy được.

 Kính mong các vị lãnh đạo Giáo Hội, các vị lãnh đạo Giáo Hạt, Ms Cố vấn và các vị Ms xem xét. Nếu đây là hành động của các HT quốc doanh đánh phá HT chân chính mà chúng có bằng chứng thì HTCB bị đánh phá cũng là một bằng chứng. Cũng cần nhắc lại, HT Ba Tri ở Bến Tre cũng bị một số Ms quốc doanh tới cám dỗ không được nên cũng bị đánh phá không nhóm ở nhà Thầy Trí được phải cầu nguyện tại nhà. Để phục hưng các HT chân chính, theo tôi chúng ta cần phải thông báo tới các hệ phái Tin Lành trong và ngoài nước biết để cảnh giác. 

Kính mong các vị hãy cầu nguyện cho Hội Thánh Chuồng Bò trong trận chiến thuộc Linh này.
Nguyện dâng hết vinh quang thuộc về Đức Chúa Trời.

ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐẤNG ĐẮC THẮNG.
HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA LÀ HỘI THÁNH ĐẮC THẮNG.
TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI.

Kính báo cáo.
MSNC. Nguyễn Mạnh Hùng  (Quyền quản nhiệm HTCB)

*** Xin quí con cái Chúa xa gần hiệp lòng cầu nguyện cho Hội Thánh Chuồng Bò

4 nhận xét

  1. Nặc danh says:

    Xin Chúa giúp cho cho HTCB được bình an trong Ngài. Dầu cho có hoạn nạn thử thách nhưng không có gì cướp chúng ta ra khỏi cánh tay yêu thương của Chúa Jesus Đấng đã vì chúng ta chịu chết! Amen!

  2. Hội Thánh Chuồng Bò đã bị CSVN trù dập, bắt bớ đủ mọi cách nhưng Đức Tin con dân Chúa vẫn không khuất phục, càng yêu Chúa nhiều hơn, ngẩn cao đầu bước đi trong con đường công lý. Thật tệ hại là ngày hôm nay những kẻ như ông bà "Trung" là tay sai của CSVN đã đến để đánh phá Hội Thánh thật không hiểu nổi học nói hầu việc Chúa cái kiểu gì!?. Thôi chỉ biết cầu nguyện tha thiết cho con dâng Chúa tại Hội Thánh chuồng bò nguyện Chúa gìn giữ bình an!

  3. Nặc danh says:

    Ngày hôm nay những kẻ mượng danh phục vụ Chúa, để phục vụ cho bọn vô thần, bất lương....để đánh phá Hội Thánh Chúa "hợp pháp" đầy dẫy. Họ tự nguyện "vâng phục vua cầm quyền chốn không trung" để công khai đánh phá những người hầu việc Chúa chân chính, thật hổ thẹn với lương tâm.

  4. Nặc danh says:

    Vũ khí bách chiến bách thắng của chúng ta là: TÌNH YÊU THƯƠNG TRONG ĐẤNG CHRIST.

Đăng một nhận xét