DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin Xã Hội » Tàu Trung Quốc cướp cá của ngư dân Việt Nam

Hình: Nguyen Trung

Cũng liên quan tới tình hình ở Biển Đông, có tin cho hay một chiếc tàu Trung Quốc đã cướp hàng trăm kilo cá của ngư dân Việt Nam.

Hãng thông tấn Pháp trích lời một giới chức trên đảo Lý Sơn của Việt Nam cho biết như thế hôm thứ 6, giữa lúc căng thẳng tiếp diễn giữa Hà Nội với Bắc Kinh về vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Giới chức ở Lý Sơn cho hãng thông tấn Pháp biết rằng nhà chức trách nhận được báo cáo của ngư dân là họ bị tàu của Trung Quốc lấy đi 500 kilo cá cùng với  một số ngư cụ, thiệt hại ước chừng 2 ngàn 600 đô la.

Trong khi đó, bản tin của tờ Thanh Niên cho biết vụ việc xảy ra hôm thứ ba gần quần đảo Hoàng Sa và chiếc tàu Việt Nam đã báo cáo với chính quyền hôm thứ 5 khi về lại Lý Sơn.

Bài báo nói rằng tàu Trung Quốc có trang bị vũ khí nhưng không nói rõ là tàu loại nào. Trong những vụ việc tương tự trước đây, các tàu bắt giữ tàu cá Việt Nam thường là tàu chấp pháp trên biển của Trung Quốc.

Bản tin của AFP nói rằng tuy vụ bắt tàu này chỉ là một trong rất nhiều vụ việc tương tự mà ngư dân Việt Nam đã báo cáo trong những năm gần đây, nhưng lại xảy ra giữa lúc quan hệ giữa Việt Nam với đồng minh Cộng Sản Trung Quốc suy sụp tới mức thấp nhất trong vòng nhiều năm sau những vụ đối đầu hồi gần đây trên những vùng biển có tranh chấp chủ quyền.

Một số nhà phân tích nói rằng khả năng xảy ra đụng độ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng cao, tuy Bắc Kinh hôm thứ 5 lập lại tuyên bố là họ quyết tâm theo đuổi hòa bình ở Biển Nam Trung Hoa.
Nguồn: AFP/Thanh Nien

© VOA

2 nhận xét

  1. Nặc danh says:

    Xin Chúa xót thương dân tộc con, giải phóng dân tộc con.

Đăng một nhận xét