DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Công Giáo » Đức Giáo Hoàng cầu nguyện cho hòa bình trong thông điệp Giáng Sinh

Đức Giáo Hoàng cử hành Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại Đại giáo đường Thánh Phê-Rô, 24/12/2012.
Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã cầu nguyện cho hòa bình, nhất là ở vùng Trung Đông, trong thánh lễ Đêm Giáng Sinh, giữa lúc tín đồ Cơ đốc giáo trên khắp thế giới mừng ngày Chúa Giê Su ra đời hơn 2.000 năm trước.

Phát biểu trước các tín đồ tại Đại giáo đường Thánh Phê-Rô đông nghẹt người hồi tối thứ hai, Đức Giáo Hoàng kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Syria, Li Băng, Iraq và các nước láng giềng.

Ngài cũng cầu nguyện cho Israel và Palestine có thể chung sống hòa bình với nhau.

Hàng vạn du khách trên khắp thế giới tụ tập ở thị trấn Bethlehem ở Vùng Tây Ngạn để mừng ngày lễ ở nơi mà người ta tin là Chúa Giê Su chào đời.

Người Palestine chủ nhà đặc biệt vui mừng trong lễ Giáng Sinh năm nay vì tháng trước Palestine được Liên hiệp quốc thừa nhận là một quốc gia độc lập.

Trong bài thuyết giảng trước Giáng Sinh hàng năm, Giám mục Fouad Twal, chức sắc hàng đầu của Giáo hội Thiên chúa giáo La mã trong khu vực, đã tán dương thành tựu đó của người Palestine và thúc giục họ làm việc chung với người Israel để chấm dứt cuộc xung đột dường như không có hồi kết trong khu vực.

Tuy tiết trời giá lạnh, những lễ hội mừng Giáng Sinh kéo dài cho đến khuya, và nhiều du khách nói rằng đây là một trải nghiệm làm cho họ cảm thấy rất xúc động.


Nguồn: VOA

0 nhận xét

Đăng một nhận xét