DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tự Do Tôn Giáo » Kêu gọi trả tự do cho 17 thanh niên Công giáo và Tin Lành

Ảnh : thanhnienconggiao.blosgpot

Trong một thông cáo đưa ra tại Nghệ An hôm nay, 11/08/2012, một nhóm thanh niên Công giáo đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành*, hiện đang bị giam giữ.

Theo bản thông cáo nói trên, đã hơn một năm qua kể từ khi các thanh niên này bị bắt giam, chính quyền vẫn chưa cho họ tiếp xúc với luật sư, không được hỗ trợ về tư pháp theo quy định của luật pháp Việt Nam. Chính quyền cũng chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để buộc tội các thanh niên nói trên.

Đáng quan tâm hơn là 2 trong số 17 người mẹ của các thanh niên này đã chết trong nỗi buồn phiền, uất ức, như mẹ của blogger Lê Văn Sơn, bà Đỗ Thị Tần, đã qua đời mà không gặp được con và mẹ của blogger Tạ Phong Tần, bà Đặng Thị Kim Liêng, đã tự thiêu để phản đối việc giam giữ và xét xử con gái. 

Trong bản thông cáo, nhóm thanh niên Công giáo viết : « Với hành động bắt giam tùy tiện cho đến ngày hôm nay, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vi phạm các Công ước Quốc tế về nhân quyền, Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị, và nghiêm trọng hơn cả là chà đạp lên chính luật pháp mà họ đã tạo nên. » 

Cho nên, thông cáo kêu gọi các cá nhân, tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội, các chính phủ tiếp tục lên tiếng và có những hành động nhằm buộc chính quyền Việt Nam thả ngay tức khắc và vô điều kiện cho 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành đang bị giam. Nhóm thanh niên Công giáo cũng kêu gọi chính quyền tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Quốc tế về Nhân quyền và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã ký kết.

*Danh sách của 17 thanh niên Công giáo và Tin lành

Anh Đặng Xuân Diệu

Anh Hồ Đức Hòa

Anh Nguyễn Văn Oai

Anh Chu Mạnh Sơn

Anh Đậu Văn Dương

Anh Trần Hữu Đức

Anh Lê Văn Sơn, tức Paulus Lê Sơn

Anh Nông Hùng Anh

Anh Nguyễn Văn Duyệt

Anh Nguyễn Xuân Anh

Anh Hồ Văn Oanh

Anh Thái Văn Dung

Anh Trần Minh Nhật

Chị Tạ Phong Tần

Anh Trần Vũ Anh Bình

Anh Nguyễn Đình Cương

Anh Hoàng Phong

Nguồn: RFI

0 nhận xét

Đăng một nhận xét