DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Công Giáo » Tử đạo ngày nay

VRNs (01.01.2011) – CatholicCulture (30-12-2011) – Thông tấn xã của Bộ Truyền giáo cho các Dân tộc cho biết: Năm 2011 có 26 người Công giáo hoạt động mục vụ bị sát hại: 18 linh mục, 4 nữ tu, và 4 giáo lý viên.

7 người bị giết ở Colombia, 5 người bị giết ở Mexico, 3 người bị giết ở Ấn Độ, 2 người bị giết ở Burundi, và mỗi nơi có 1 người bị giết là Brazil, Paraguay, Nicaragua, Cộng hòa Dân chủ Congo, Nam Sudan, Tunisia, Kenya Philippines, và Tây Ban Nha.

Thông tấn xã Fides bình luận:

Ngày 26-12-2011, ĐGH Bênêđictô XVI nói: “Thực sự noi gương Chúa Kitô là yêu thương”. Đây là luật sống chắc chắn đối với nữ tu Angelina, người bị giết ở Nam Sudan bởi tay các binh sĩ của Quân đội Kháng chiến của Chúa (Lord’s Resistance Army – LRA) khi nữ tu này đang cứu trợ y tế cho những người tỵ nạn; là luật sống đối với Maria Elizabeth Macías Castro, thuộc Phong trào Giáo dân Scalabrinian ở Nuevo Laredo (Mexico), người hoạt động về báo chí và dấn thân giúp đỡ dân nhập cư, chị bị những người buôn bán ma túy bắt cóc và giết chết; là luật sống đối với LM Fausto Tentorio, người Ý thuộc hội truyền giáo PIME, bị giết ở Mindanao (Nam Philippines), linh mục này giúp học chữ và phát triển dân bản xứ; và cũng là luật sống đối với giáo dân Rabindra Parichha, bị giết ở Orissa thuộc Đông Ấn, giáo lý viên này hoạt động về luật pháp và là người thúc đẩy nhân quyền.

Danh sách của thông tấn xã Fides không chỉ bao gồm các nhà truyền giáo theo sát nghĩa, mà còn có cả những người hoạt động mục vụ đã bị giết chết dã man. Chúng tôi không đề nghị dùng từ “tử đạo”, vì đó là quyền hạn của Giáo hội phán đoán về công trạng khả dĩ và cũng vì thiếu thông tin xác thực trong da số các trường hợp, những điều liên quan cuộc đời và cái chết của họ.

Đường vào Nước Trời là Tám Mối Phúc Thật: “Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5:9), và “Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5:10).

TRẦM THIÊN THU

0 nhận xét

Đăng một nhận xét