DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Thế Giới » An Ninh Iran Đột Kích Buổi Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh

Một Mục sư lớn tuổi và vợ ông đã Mừng Chúa Giáng sinh sau song sắt ở miền Nam Iran sau khi lực lượng an minh đột kích vào Hội thánh của họ, bắt giữ tất cả mọi người trong nhà thờ, gồm cả những trẻ em đang học trường Chúa nhật. Đây là một Hội thánh thuộc Giáo hội Hội chúng của Đức Chúa Trời (Assemblies of God).

Theo lời kể của Firouz Khandjani thì Mục sư Farhad Sabokrouh, vợ và Hội Thánh bị bắt vào sáng thứ 6 ngày 23/12 khi họ đang tổ chức buổi lễ mừng Chúa Giáng sinh. Lực lượng an ninh đẩy hàng chục tín đồ, có cả trẻ em lên 2 chiếc xe và đưa tới một trạm cảnh sát địa phương. Cuối cùng, hầu hết những người bị bắt được thả ra nhưng vợ chồng mục sư vẫn bị giam.

Khandjani là thành viên của Hội thánh Iran - một phong trào hội thánh lớn ở Iran, nhưng có quan hệ với Hội thánh Tin Lành Hội chúng của Đức Chúa Trời ở Ahwas. Ông hi vọng vợ chồng mục sư sẽ được thả sau Giáng sinh, nhưng cũng cảnh báo rằng họ sẽ bị cấm mời những người đạo Hồi đến những buổi nhóm.

Khandjani cũng nhấn mạnh rằng cần một khoản phí để vợ chồng mục sư được tự do. Cảnh sát bắt các Cơ đốc nhân, sau đó họ đòi tiền. Có vẻ như cuộc đột kích hôm thứ Sáu là một cảnh báo tới Cơ đốc nhân rằng họ không an toàn và chính quyền muốn làm rõ rằng thì giờ của Tin Lành ở Iran đã chấm dứt. Trước đây, Mục sư Farhad đã từng bị bắt giam và cảnh cáo không cho phép trong hội thánh có những người bỏ đạo Hồi theo Chúa.

Hội thánh ở Ahwaz này là một phần của một Hội thánh đã ra đời từ rất lâu mà các tín đồ hầu hết là những người đã từng theo Biblical John the Baptist, sau đó trở thành Cơ đốc Nhân.

Tuy nhiên vì chính quyền không có thông tin về những hội thánh bí mật nên họ muốn tạo ra một bầu không khí sợ hãi bằng cách giam giữ cả những thành viên các hội thánh hiền”. Chính quyền của quốc gia Hồi giáo này tỏ ra lo ngại về sự mở rộng của đạo Chúa trong người Hồi giáo. Khandjani và những Cơ đốc nhân Iran khác từng nói rằng đây chỉ là một phần của một cuộc đàn áp rộng lớn và những buổi lễ mừng Giáng sinh ở các Hội thánh đã bị đột kích trong suốt 3 năm qua.

Ngoài người lãnh đạo của Hội chúng của Đức Chúa Trời, một số mục sư khác của Hội thánh Iran cũng phải kỉ niệm Giáng sinh trong tù, trong đó có mục sư Youcef Nadarkhani, người đã nhận bản án tử hình vì tội “bội đạo” hay tội bỏ đạo Hồi. Hai mục sư khác của Hội thánh Iran, Beham Irani và Petros Furoution cũng bị cầm tù. Behnam phải ở tù đến năm 2016, Petros đến mùa thu 2012, và không có cách nào cho tội “bội đạo” của mục sư Youcef.

Mục sư Youcef Nadarkhani vẫn còn bị tù ít nhất 1 năm nữa. Mục sư bị bắt giam tại thành phố Rasht hồi tháng 9 năm 2009 trong khi đang cố gắng đăng kí cho Hội thánh Iran tại gia của ông với hàng trăm tín đồ ở tỉnh Gilan. Tòa án Gilan tuyên vị mục sư 34 tuổi này án tử hình hồi thánh 11 năm 2010. Bản kháng án của ông bị bác bỏ ngày 27/6/2011. Tòa án tối cao cho biết ông có thể bị hành hình nhưng trứơc tiên cần sự xem xét lại của tòa án đã tuyên án tử hình cho ông. Trong bối cảnh bị quốc tế phản đối, chính quyền Iran yêu cầu tòa án giam mục sư trong tù thêm 1 năm nữa, cho các thẩm phán thời gian để sử dụng mọi cách bắt mục sư từ bỏ đức tin nơi Chúa Giê-xu và trở về đạo Hồi.

Theo một ước tính dè dặt, bất chấp cuộc đàn áp, có ít nhất 100.000 Cơ đốc nhân sốt sắng tại Iran, nhiều người trong số họ đã từng theo đạo Hồi, trong khi một số Hội thánh dự tính rằng con số này cao hơn vài lần. Theo báo cáo của CIA, 98% dân số Iran, tức khoảng 78 triệu người là người Hồi giáo.

Văn Vân Anh (Theo bosnewslife)
Hoithanh.com

0 nhận xét

Đăng một nhận xét