DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Tin Lành » Giáo hội Mennonite không được Mừng Lễ Giáng Sinh


“Công an Bình Dương cấm Mennonite không được cử hành thánh lễ Chúa Giáng Sinh”, đó là một trong những thông tin mà Mục Sư Quang cho biết trong cuộc phỏng vấn với Thomas Việt, VRNs, vào tối ngày 21.12, nhân kỹ niệm một năm trung tâm mục vụ của anh em Mennonite bị cưỡng chế một cách trái luật và thô bạo.


Cho đến Chúa Nhật ngày 18.12 các mục sư Mennonite cũng còn bị sách nhiễu. Công an Bình Dương mời Mục Sư Hòa và Mục Sư Quang đến và nói là cấm không được thờ phượng và tổ chức Giáng Sinh tại trường mầm non do Mục Sư Hòa Thuê và tại ngôi nhà mới của Mennonite, mua từ mục sư Nhân, đã có công chứng về quyền sở hữu.

Mục sư Quang cho biết ông bị mời lên công an như cơm bữa, còn về lưu trú tại trụ sở mới ở Bình Dương của các học viên Thần Học cũng luôn bị từ chối và phạt tiền. Ngày 7.11 bị lập biên bản về việc cấm nhóm thờ phượng Chúa, ngày 10.11 ra quyết định phạt Mục Sư Hòa 300.000 đồng. Ngày 11.11 tiếp tục lập biên bản và cấm các hoạt động tôn giáo và ghép tội Mục Sư Hòa là “Hoạt động tôn giáo trái phái luật”. Ngay trong tháng 12 này cũng có nhiều biên bản cấm đoán đối với mục sư Hòa về hoạt động tôn giáo và cấm cả lễ Chúa Giáng Sinh.

Không chỉ Mennonite mà tại chính giáo xứ Chính Tòa Nha Trang cũng bị cấm không được làm hang đá tại quảng trường Ave Maria. Còn tại giáo phận Lạng Sơn và Kontum thì việc cấm hay sách nhiễu nhân kỷ niệm ngày Chúa Giáng Thế làm Người thì năm nào cũng có và diễn ra tại nhiều nơi, ngay tại thị xã Sơn La cũng có.

Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này:


Chuacuuthe.com

0 nhận xét

Đăng một nhận xét