DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Công Giáo » Nhà cầm quyền đang mở “Chiến lược tiêu diệt tôn giáo’’?

Một chiến dịch tiêu diệt tôn giáo đang được nhà cầm quyền Việt Nam tái phát động trên quy mô cả nước vào cuối năm 2011. Chiến dịch này nằm trong chiến lược nhất quán và xuyên suốt của ĐCSVN từ khi họ cướp được quyền lãnh đạo, cai trị đất nước. Trong quãng thời gian cai trị đất nước đến nay, CSVN liên tục không ngừng nghỉ thực hiện những âm mưu đánh phá các cơ sở tôn giáo, phân hóa, chia rẽ, cô lập và khống chế. CSVN lập ra nhiều ban, ngành, sử dụng nguồn kinh phí và nhân lực rất lớn để thực hiện âm mưu này.

Sở dĩ CSVN tấn công không khoan nhượng với tôn giáo, vì e ngại tôn giáo tranh giành ảnh hưởng với mình, CS còn coi tôn giáo là kẻ thù chính thức trong cái gọi là “ đấu tranh giai cấp ”. Lý thuyết của CS là vai trò CS phải là độc tôn trong dân chúng, những lãnh tụ của CS chính là thần thánh, là trời, là vua. Bởi thế CSVN không bao giờ để cho tôn giáo được tồn tại và phát triển. Do e ngại quốc tế, CSVN không dám trấn áp tôn giáo bằng những hành động bạo tàn như cách đây vài chục năm, đó là bắt bỏ tù linh mục, giáo dân, giết chết công khai… Sự dã man này vẫn còn là lưu luyến trong lòng cán bộ CSVN đến tận ngày nay. Ngày hôm nay việc bắt tù, giết bỏ một linh mục không dễ dàng, cần phải có thủ đoạn tinh vi, có thời gian để tiêu diệt tôn giáo. Chính vì mất nhiều công sức như vậy, nhiều cán bộ chính quyền đã tiếc nuối thốt lên rằng: “Giá như ngày trước thì làm một trận giết hết bọn này ( ý nói các linh mục, tu sĩ) là xong, nhà nước mình bây giờ là còn hiền đấy.” Điều đó cho thấy CSVN luôn muốn diệt tôn giáo một cách tàn bạo và nhanh chóng nhất. Việc phải dùng báo chí, dùng các lực lượng đoàn thể trá hình dưới nhãn mác “nhân dân” tấn công nhà thờ bằng hành vi côn đồ, bạo lực chỉ là hình thức bất đắc dĩ mà chính quyền CS phải lựa chọn trong thời cuộc ngày nay. Để tiêu diệt tôn giáo, CSVN ngoài sử dụng báo chí, đoàn thể để gây tranh luận rối mù trong nhân dân, qua đó mở đường cho cuộc tấn công bạo lực để tiêu diệt tôn giáo. CSVN còn sử dụng nắm đấm bọc nhung vào hàng ngũ giáo sĩ cao cấp của Công Giáo, khống chế, tìm điểm yếu, đe dọa, mua chuộc liên tục dưới nhiều cách thức, khiến các giáo sĩ cấp cao phải lệ thuộc, phải thành con cờ của chúng, để chúng sai bảo, làm chiếc loa rao giảng những lời mà CSVN mớm cho.

Nhà cầm quyền xua côn đồ tấn công nhà thờ Thái Hà ngày 3/11/2011

Ngày 3-11-2011 chính quyền tổ chức cho các đoàn thể trá hình dưới mác nhân dân “bức xúc’’ tấn công nhà thờ Thái Hà, lý do từ việc chính quyền xây dựng một dự án trên phần đất của tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Sự việc này đến nay chỉ có cấp ủy ban phường về phía chính quyền ra mặt. Về mặt truyền thông giới hạn ở đài, báo địa phương là đài truyền hình HN, báo HNM, báo ANTĐ.

Người ta tưởng rằng đây chỉ là việc ở địa phương, không phải chủ trương chính sách đường lối của cấp cao ĐCS?

Thế nhưng cũng trong tháng 11-2011, ở phía Nam, nhà thờ Kỳ Đồng, chính quyền ở đây cũng tương tự như ở Hà Nội, đã có hành động gây hấn khi tiến hành xây dựng công trình trái phép trên phần đất của nhà thờ Kỳ Đồng.

Diễn lại bài quần chúng bức xúc tại giáo điểm Con Cuông - giáo phận Vinh


Biệt thự số 86 Bà Huyện Thanh Quan bị nhà cầm quyền Sài Gòn san bằng bất chấp ý kiến phản đối của DCCT

Chưa hết, tại giáo phận Vinh, hàng loạt vụ gây hấn chính quyền tạo nên, chĩa mũi tấn công vào các nhà thờ như Cầu Rầm, Ngọc Long, Con Cuông, Đông Yên… Tất cả đều xoay quanh vấn đề đất đai, cũng trong tháng 10, tháng 11 năm 2011. Trong vụ việc ở Con Cuông, chính quyền sử dụng đúng bài “ quần chúng nhân dân tự phát ” dùng gạch đá tấn công buổi lễ của Linh Mục Giuse Phạm Ngọc Quang ngày 13-11, với số lượng côn đồ lên đến 500 người. Tại giáo xứ Ngọc Long, chính quyền đang kêu gọi dùng bạo lực để cướp đất sân bóng của giáo xứ này. Điểm sơ qua tình trạng đất đai trong nhưng vụ gấy hân này mới thấy bản chất cố tình tấn công của chính quyền CSVN là có chủ đích, có tính toán và quy mô. 

- Ở giáo xứ Thái Hà, nhà thờ Kỳ Đồng , chủ sở hữu đất đai là của nhà thờ, chính quyền đang chiếm dụng. Chính quyền cùng một chiêu bài là khởi công xây dựng công trình kiên cố mới.

- Ở giáo xứ Ngọc Long, giáo điểm Con Cuông, các phần đất do người giáo dân hiến tặng cho nhà xứ. Nhà xứ đã xây cất thành nơi sinh hoạt, nơi thờ tự, cầu nguyện. Chính quyền tổ chức để cướp lại.


Chính quyền Nghệ An dùng cái gọi là "quần chúng bức xúc" tấn công giáo điểm Con Cuông

Những sự việc trên cho thấy sự cố tình của chính quyền CSVN. Nơi nào chính quyền đang chiếm thì sẽ củng cố xây dựng bất chấp ý kiến của chủ sở hữu, ý đồ chiếm đoạt bằng được, còn nơi nào người ta đang giữ thì chính quyền tổ chức cướp bằng được. Những nơi chính quyền mượn, tức là đang chiếm giữ thì chính quyền dùng luận điệu là đang phục vụ lợi ích cộng đồng. Thế nhưng ngược lại nơi nào nhà thờ đang dùng để phục vụ cộng đồng như sân bóng, khu thể thao, nhà nguyện thì chính quyền lại giở mặt 180 độ đòi cướp bằng được với lý do xây dựng trái phép. Nhìn từ hai sự việc khác nhau này, nhưng cùng bản chất là lấy đất của nhà thờ Công Giáo dù bất cứ ở hiện trạng nào bằng mọi giá, bằng mọi thủ đoạn. Thì mới thấy kết luận, đằng sau những sự việc gần đây mà chính quyền CSVN tạo ra, là một âm mưu trong chiến lược tấn công, tiêu diệt tôn giáo.

Dù có lấp liếm thế nào để hòng che dấu dư luận và quan sát của cộng đồng quốc tế, thì những hành vi có hệ thống với mục đích tấn công vào tôn giáo là không thể qua mắt được bất kỳ ai biết cảm nhận, biết đánh giá, biết quan sát. Chính quyền CSVN hằng rêu rao ở VN có tự do tôn giáo, nhưng kiểu tự do thờ tự, tự do mà không có đất đai để thờ tự, để làm lễ thì thử hỏi tôn giáo hoạt động ở đâu, trong tâm trí của người tín đồ chăng? Một kiểu tự do hình thức, tự do bịp bợm.

Đã đến lúc những cơ quan ngoại giao, các đại sứ quán những nước tiến bộ, những cơ quan tổ chức về quyền con người cần kịp thời bày tỏ thái độ với chính quyền CSVN, không để cho chính quyền Việt Nam dấn sâu vào những hành động thù địch với các tổ chức tôn giáo. Trước khi các cơ quan ngoại giao, các tổ chức về quyền con người lên tiếng, hơn ai hết, những người tín đồ Công Giáo, nhất là những người lãnh đạo Giáo hội Công Giáo Việt Nam , những vị chức sắc trong Giáo Hội cần phải có động thái lên án hành vi thủ đoạn tiêu diệt tôn giáo của chính quyền CS. Những giáo dân nhiệt thành, sốt sáng phải có trách nhiệm đoàn kết, bày tỏ phản kháng trước hành vi thâm hiểm, độc ác của chính quyền CSVN.

16/11/2011
NVCL

0 nhận xét

Đăng một nhận xét