DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» BÀI MỚI , Tin tức Tin Lành » Giáo hội Mennonite trao bằng cao đẳng Mục Vụ cho 14 sinh viên vừa tốt nghiệp

Bình Dương – Như tin VRNs đã loan, ngày 07.11.2011, khi Hội thánh Tin lành Mennonite đang tổ chức lễ tốt nghiệp khoá cao đẳng mục vụ và khai giảng khoá cử nhân mục vụ từ xa, thì bị công an đến gây khó khăn. VRNs vừa nhận được bản tường trình chi tiết về buổi lễ tốt nghiệp đó của chính mục sư Nguyễn Hồng Quang làm tại Bình Dương.

VRNs xin giới thiệu bản tường trình này để quý độc giả được thông tỏ.

————

Bình Dương, ngày 10/11/2011

Tường Trình 

Về việc: Lễ tốt nghiệp khóa cao đẳng mục vụ và khai giảng khóa cử nhân mục vụ từ xa.

Sáng ngày 07/11/2011 tại Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước I, Đường D10, Ấp 6, Xã Thái Hòa, Bến Cát, Tỉnh Bình Dương, buổi lễ tốt nghiệp cho 14/40 Sinh Viên lớp Cao Đẳng đủ học trình tín chỉ và khai giảng khóa Cử Nhân Mục Vụ cho 45 học viên theo chương trình đào tạo từ xa là những sinh viên đã tốt nghiệp khóa 1 &2 Cao Đẳng và 15 mục sư lãnh đạo đã tốt nghiệp chương như Bee, Isom, Calvery, Trường chức vụ năm 2007.

Sự tham dự của ban điều hành giáo hội, các giáo hạt trưởng từ tỉnh xa các phụ huynh dù gặp không ít trở ngại, song cũng có hơn 60 người tham dự cùng sinh viên. Đặc biệt có giáo viên được nhắc nhở không được đến, có gia đình sinh viên tận các tỉnh xa báo về cho hay bị cản trở, sách nhiễu liên tục.
Các tân cử nhân cao đẳng Mục vụ của HT Mennonite

Buổi lễ diễn ra bởi sự hướng dẫn của nữ mục sư Nguyễn Thị Hồng với nội dung: Thờ phượng bởi sự hướng dẫn của MSNC. Puih Y Ya ngợi khen Chúa hết lòng và tưng bừng, phần Giảng luận MS. Nguyễn Hồng Quang với chủ đề ham thích sữa thiêng là lời Chúa như em bé, dù bị cúp điện song vẫn sử dụng Laptop chiếu cảnh em bé Campuchia phải uống sữa từ bò cái cùng các hình ảnh suy dinh dưỡng để minh họa cho bài giảng khiến mọi người nhận biết rõ giá trị của sự học và dầm thấm lời của Đức Chúa Trời thêm sinh động buổi lễ. Phần công bố tốt nghiệp, Lễ phát bằng, tặng quà, đều có sự tham gia của mục sư đoàn.

Phần phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước kết quả học tập và trưởng thành của đại diện phụ huynh là mẹ của một Sinh viên tốt nghiệp, lời hứa nguyện của một sinh viên trưởng nhóm đại diện sinh viên tốt nghiệp trước buổi lễ là ra trường: “phải chuyên tâm hầu việc Chúa trong vòng người hư mất không chạy theo hư vinh đời này hay sợ hãi bất cứ điều gì mà phải thối lùi bỏ sự kêu gọi phục vụ Chúa, và sự hứa nguyện không xa rời các nguyên tắc kinh thánh đã được dạy dỗ 3 năm qua vào thực hành cách trung tín Phần cầu nguyện xức dầu của tập thể mục sư cho sinh viên đã tốt nghiệp.

Ms. Nguyễn Hồng Quang trao bằng cho tân cử nhân cao đẳng

Lời cầu nguyện của mục sư Thạch thay mặt cho mục sư đoàn cho sinh viên quì gối nhận lãnh và lời cầu nguyện tập thể các mục sư vang dậy phòng giảng cùng lời cầu nguyện bế mạc của mục sư Đoàn Đình Hùng.

Sau đó là phần chụp hình lưu niệm, tiệc thông công, họp tổng kết Cơ đốc giáo dục thời gian qua của toàn giáo hội với với mục sư đoàn.

Trong kỳ lễ nầy được diễn ra trong phòng rất nóng bức vì cúp điện (chỉ Hội Thánh mới bị cúp điện) nên phần thờ phượng không có sử dụng được nhạc khí, âm thanh, ánh sáng, máy quạt hay máy chiếu để phục vụ lễ thờ phượng cũng như giảng dạy.

Đồng thời chính quyền trong 3 ngày 5, 6, 7/11/2011 đã huy động lực lượng án ngữ hai đầu đường D10 vào Hội Thánh, cũng như đem xe đặc dụng suốt hai ngày trước đó làm không ít tín đồ địa phương e ngại.

Theo tin từ chính quyền, họ nhận tin báo là tại Bình Dương sẽ tổ chức bồi linh lớn đông người, nhưng khi công an mời làm việc Hội Thánh xác nhận không có chương trình nào tại Bình Dương của Giáo Hội mà chỉ tổ chức tại Bà Rịa Vũng Tàu nhưng bị đình lại vì nhiều khó khăn! Có lẽ chỉ là cách nói chứ họ chỉ nhắm vào công việc Hội Thánh và lớp học kinh thánh tại Bình Dương.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp và khai giảng

Ngay trong ngày lễ chính quyền các cấp huy động nhiều lực lượng công an, dân quân, và nhiều cán bộ ban ngành cùng nhiều “quần chúng” án ngữ và bố trí xung quanh Hội Thánh vài ba chục mét; và có sự hiện diện chỉ đạo của công an tỉnh Bình Dương buộc ngưng làm lễ và họ cho rằng tụ tập hoạt động tôn giáo bất hợp pháp! Và đòi hỏi trưng giấy phép ra cho họ??!!!

Nhưng đoán biết họ buộc mục sư Quang phải ngồi xuống cho họ lập biên bản “vi phạm pháp luật” và buộc giải tán buổi thờ phượng của Hội Thánh và buổi lễ tốt nghiệp kinh thánh của sinh viên.

Nhận biết đó là sự yêu cầu quá đáng, thiếu sự tôn trọng niềm tin của dân các mục sư của Giáo hội yêu cầu mục sư Quang nên tiếp tục thực hiện việc hoàn tất buổi thờ phượng và phát bằng tốt nghiệp hôm nay.

Cuối cùng mọi người đều biết rằng chỉ có cái chết cho chính nghĩa của Đấng Christ và máu của tôi tớ và con cái Chúa ngay lành phải sẵn sàng đổ ra mới rửa sạch mọi nhục nhã và ức hiếp mà chính quyền từ Sài gòn tới Bình Dương… nơi đâu chính quyền cũng tìm đủ mọi cách tiêu diệt ơn kêu gọi sự thờ phượng và phục vụ Chúa của những người con cái Đức Chúa Trời thuộc Giáo Hội Tin lành Mennonite Việt nam.

Hiện nay anh chị em, tôi tớ Chúa người đã về lại các tỉnh, kẻ còn tiếp tục học và thờ phượng Chúa tại Bình Dương; nhưng ai ai cũng hoang mang cho một chính quyền chẳng bao giờ chấp nhận đề nghị đối thoại nghiêm túc với người Mennonite Việt Nam về quyền tự do tín ngưỡng hay quyền dân sự của công dân theo Pháp Luật Việt Nam! (Điều 70 Hiến Pháp 1992, Điều 43 Luật Dân Sự 2005).

Đó là chưa nói đến điều ước quốc tế về Quyền Dân Sự & Chính Trị mà Việt Nam tham gia và ký kết rất sớm vào ngày 24/09/1982; trong điều ước nầy tại chương III điều 18 có ghi rành mạch về Quyền Tự Do Tôn Giáo là nhân quyền căn bản của Nhân loại. Nhưng nực cười tại sao chính quyền đối thoại chỉ riêng với Hoa Kỳ tới 16 lần chuyện nội bộ của mình? Chưa kể với Liên Hiệp Quốc hoặc Âu Châu? Chẳng lẽ chính quyền: “trọng ngoại khinh nội ư?”

Mong tất cả Anh chị em Mennonite nói riêng và anh chị em trong thân thể Chúa chung cầu nguyện để Chúa bao phủ bảo vệ chức vụ của chúng tôi trước mặt Ngài.

Nhóm khủng bố HT Mennonite

MS. Nguyễn Hồng Quang

0 nhận xét

Đăng một nhận xét