DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Ngày Yêu Nước » Đốt xe phản đối bán nước?


Một người đàn ông đã phóng hỏa đốt cháy xe máy của mình và ngọn lửa bùng ra làm cháy hai chiếc taxi đậu gần đó vào chiều ngày 04/10.
Công an đã bắt giữ người được nói có tên Nguyễn Anh Vũ, 39 tuổi, trong vụ đốt xe xảy ra ngay trước cửa siêu thị Coop Mart trên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu.
Nhiều đoạn băng video được tung lên trên mạng internet, cho thấy cảnh tượng đám cháy và những người hiếu kỳ vây quanh chứng kiến ông Vũ bị công an đè xuống đất để khống chế.
Trên một clip, người ta nghe thấy ông la hét: “Đừng có bán nước, bán nước rồi… Đưa lên mạng, thế giới càng biết càng tốt, tôi không bị điên, không bị khùng, nhưng đưa vô trỏng mấy người sẽ đầu độc, sẽ giết tôi, tôi chỉ cần chính quyền xử lưu động tôi.”
Hiện chưa rõ ông đã được trả tự do hay chưa, cũng như động cơ của việc đốt xe là gì.
Truyền thông trong nước khi đưa tin về vụ việc nói ông Nguyễn Anh Vũ (trú tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, Vũng Tàu) “bị bệnh tâm thần nhưng sau đó có thuyên giảm”, hiện đang thất nghiệp nên “suốt ngày ở nhà xem TV”.
‘Bán nước rồi’
Được biết chiều thứ Ba 04/10, ông Nguyễn Anh Vũ đã đi xe gắn máy, đèo một can xăng qua trước cửa siêu thị thì dừng lại.
Báo VnExpress mô tả: “Bất ngờ, người này tưới xăng lên xe máy và châm lửa đốt”.
“Người đàn ông tay cầm can xăng, miệng không ngừng la: Hủy diệt tất cả.”
Ngay bên cạnh chỗ xe máy bị đốt có hai chiếc xe taxi của hãng Vinasun lúc đó đang đậu chờ khách. Lửa bùng lên và lan ra thiêu rụi chiếc xe máy cũng như một phần của cả hai chiếc ô tô trong chốc lát.
Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã điều xe cứu hỏa tới hiện trường để dập tắt lửa.
Việc phóng hỏa đốt xe tại nơi công cộng đã từng xảy ra trong năm nay.
Hồi tháng Tư, một thanh niên đã đi xe máy tới vườn hoa đối diện Đại sứ quán Trung Quốc trên phố Hoàng Diệu, Hà Nội, tung băng rôn mang dòng chữ chống lệnh đánh bắt cá của Trung Quốc tại Biển Đông rồi châm lửa đốt chiếc xe máy của mình.
Được biết chiếc xe nhãn hiệu Wave này sản xuất tại Trung Quốc.
Người thanh niên bị an ninh giải đi ngay sau đó, nhưng đoạn video quay vụ phản kháng ngắn gọn này đang được lưu truyền trên các trang mạng.
Nguồn: BBC. Đàn Chim Việt tựa đề.

0 nhận xét

Đăng một nhận xét