DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Thế Giới » Con trai Gaddafi liên hệ với tòa quốc tế

Saif al-Islam Gaddafi tng được cho là s kế vị cha
Các công tố viên quốc tế họ đã có "những liên hệ không chính thức" với con trai của ông Gaddafi, người bị giết chết hồi tuần trước. 

Tòa Hình sự Quốc tế ICC nói họ đã liên lạc với ông Saif al-Islam Gaddafi qua trung gian.

Các công tố viên đã nói với con trai của ông Gaddafi, người đang bị truy nã vì tội ác chiến tranh, rằng ông vô tội chừng nào chưa có các bằng chứng phạm tội.

Saif al-Islam, người từng được cho là sẽ thừa kế vị trí của cha ông, đã trốn chạy từ nhiều tháng nay.

Một số nguồn tin nói ông có mặt trong đoàn xe tiến về biên giới sa mạc của Libya với Niger nơi các thành viên khác của gia đình Gaddafi đã tới.

Trên đường tới Zimbabwe?

Công tố viên trưởng của ICC, Luis Moreno Ocampo, người đứng đầu văn phòng ra lệnh truy nã Saif al-Islam hồi tháng Sáu, ra tuyên bố nói ICC muốn xét xử ông này.

"Văn phòng công tố viên trưởng đã nói rõ rằng nếu ông ra đầu thú ICC, ông có quyền được xét xử và sẽ vô tội cho tới khi nào chứng minh được ông có tội. Các thẩm phán sẽ quyết định," tuyên bố của ICC nói.

Ông Moreno Ocampo nói ICC được biết "qua các kênh không chính thức" rằng một nhóm lính đánh thuê đang sẵn sàng đưa Saif al-Islam tới một nước không tuân theo các quy định của ICC.

"Văn phòng công tố viên trưởng cũng đang tìm cách ngăn chặn phi cơ trong không phận của một nước đã phê chuẩn quy định để bắt giữ."
Tuyên bố của Văn phòng công tố viên trưởng Tòa Hình sự Quốc tế

"Văn phòng công tố viên trưởng cũng đang tìm cách ngăn chặn phi cơ trong không phận của một nước đã phê chuẩn quy định để bắt giữ," tuyên bố nói.

Tin tức cho hay Zimbabwe có thể là điểm đến cuối cùng của Saif al-Islam nếu ông định trốn tránh ICC.

Tổng thống Zimbabwe, Robert Mugabe là đồng minh lâu năm của Muammar Gaddafi.

Nhà cựu lãnh đạo bị lật đổ hồi tháng Tám sau sáu tháng nội chiến và đã chết sau khi bị bắn trong tuần trước ở Sirte.

nguồn: BBC
Tags: Thế Giới

0 nhận xét

Đăng một nhận xét