DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Nhân Quyền » Tổ chức Phóng viên không biên giới chỉ trích bản án tù đối với blogger Lư Văn Bảy


Tổ chức Phóng viên không biên giới, trụ sở tại Paris, hôm qua 26/9/2011, vừa ra thông cáo chỉ trích Việt Nam về việc blogger Lư Văn Bảy ngày 22/8 vừa qua đã bị kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế.

Ông Lư Văn Bảy đã bị Tòa án tỉnh Kiên Giang kết án với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam », vì đã có những bài viết bị xem là « có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, đòi đa nguyên đa đảng, phục vụ mưu đồ lật đổ chính quyền của các thế lực thù địch phản động ».
Nguyên là cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, ông Lư Văn Bảy là một cây viết được biết dưới nhiều bút danh như: Hoàng Trung Việt, Chánh Trung, Hoàng Trung Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bảo Việt, đăng trên các trang web như Đàn Chim Việt, Đối Thoại. Ông đã bị công an bắt giữ ngày 26/3 năm 2011.
Trong bản thông cáo nói trên, Phóng viên không biên giới nhắc lại, hiện có 17 công dân mạng và 3 nhà báo bị giam giữ ở Việt Nam. Tổ chức này đặc biệt nhắc đến trường hợp của giảng viên đại học mang hai quốc tịch Pháp - Việt Phạm Minh Hoàng, tức blogger Phan Kiến Quốc, vừa bị tuyên án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế ngày 10/8 vừa qua với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ». Ông Phạm Minh Hoàng gần đây đã loan báo quyết định kháng án và tổ chức Phóng viên không biên giới cho biết họ ủng hộ ông Phạm Minh Hoàng trong thủ tục pháp lý này.
RFI

0 nhận xét

Đăng một nhận xét