DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Thế Giới » Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố phúc trình về Tự do Tôn giáo

Hình: ASSOCIATED PRESS
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói chuyện
trong buổi công bố phúc trình về Tự do Tôn giáo
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói những vụ đàn áp và vi phạm tự do tôn giáo đang diễn ra trên toàn thế giới “khuyến khích những phần tử cực đoan” và “làm dấy lên những cuộc xung đột giáo phái.”


Bà Clinton đưa ra bình luận này hôm thứ Ba tại Washington nhân dịp công bố phúc trình mỗi hai năm về Tự do Tôn giáo Quốc tế.


Bà nhắc đến vụ các tay súng tấn công hôm thứ Hai vào các người hành hương Shia tại Iraq, gọi đây là một hành động “thù hằn, vô nghĩa” và “không nhằm mục đích nào khác là phá hoại những nhân tố của một xã hội hòa bình.”
Trong phúc trình tự do tôn giáo, Hoa Kỳ liệt kê Miến Điện, Trung Quốc, Eritrea, Iran, Bắc Triều Tiên, Ả Rập Saudi, Sudan và Uzbekistan là những quốc gia vi phạm tồi tệ nhất, hay là “những quốc gia cần quan tâm đặc biệt”.


Việc chỉ định này ghi nhận là những quốc gia này đã thực hiện hay dung thứ “những vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo” bao gồm ngược đãi, quấy nhiễu, bạo hành, kỳ thị và giam giữ những nhà hoạt động hay các sắc tộc thuộc các tôn giáo, và cấm hành đạo những tôn giáo không được nhà nước chấp thuận.


Hoa Kỳ đã áp đặt những chế tài lên 6 trong 8 quốc gia bị chỉ định là những quốc gia “quan tâm đặc biệt”. Ả Rập Saudi và Uzbekistan được miễn trừ khỏi những chế tài này.


Phúc trình điều tra quyền tự do tôn giáo tại 198 quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng 7 cho đến tháng 12 năm ngoái.


Những quốc gia khác bị liệt kê là không dung thứ tôn giáo gồm có Afghanistan, Ai Cập, Iraq, Nigeria, Pakistan, Nga, Tajikistan, Turkmenistan, Venezuela và Việt Nam.


Nguồn: VOA
Tags: Thế Giới

0 nhận xét

Đăng một nhận xét