DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Công Giáo » Báo động: Linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý lại bị Cộng sản đưa vào tù


Xin mọi người cầu nguyện lên tiếng cho linh mục tù nhân lương tâm Thadeo Nguyễn Văn Lý đã bị cộng sản bắt lại vào nhà tù.
Theo tin Nữ Vương Công Lý mới nhận được, vào lúc 14g30 ngày 25-07-2011 (giờ VN), công an CSVN đã tới Nhà Chung, thuộc Tòa Tổng Giám Mục Huế, 69-Phan Đình Phùng Huế, để đưa Linh mục tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý vào lại nhà tù.
Để đưa vị linh mục đau yếu này đi, công an đem xe hơi và cả xe cứu thương đến Tòa Tổng Giám mục Huế – Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi tại Huế đã xác nhận với Nữ Vương Công Lý thông tin này.
Công an đã yêu cầu Linh mục Lê Quang Viên, quản lý Nhà Chung Tòa TGM Huế, ký giấy xác nhận sự việc trước khi đưa linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý đi. Linh mục Lê Quang Viên đã ký nhận, với điều kiện ghi rõ rằng: “Linh mục Nguyễn Văn Lý đang còn trong tình trạng bệnh tật, chưa bình phục gì”. Sau một hồi đôi co, cuối cùng công an phải chấp nhận việc Linh mục Viên ghi rõ nội dung đó trong văn bản.
Mọi việc diễn ra chỉ trong vài phút.
Linh muc Phêrô Phan Văn Lợi được một người quen cấp báo đã liên lạc ngay với Linh mục Lê Quang Viên để kiểm chứng sự việc, nhưng cả hai mới nói được vài câu thì bị cúp máy. – Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi cho Nữ Vương Công Lý biết.

Công an cưỡng bức linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý vào Tòa án ô nhục
Kể từ khi về lại Nhà Chung, Tòa TGM Huế, để chữa bệnh (15 /3/2010), vị tù nhân lương tâm đã liên tục đấu tranh cho tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền. Đặc biệt, kể từ đầu năm 2011 đến nay, Linh mục Lý đã liên tục báo động về hiểm họa mất nước vào tay của Trung Cộng nhờ sự đồng lõa và hèn nhát của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Các sự việc tại VN trong tháng 6 và tháng 7 này ngày càng xác nhận chính điều đó.
Rõ ràng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam muốn bịt miệng thêm một tiếng nói can đảm và kiên trì nhất là về vấn đề lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc đang đứng trước nguy cơ bị dâng bán cho Trung Cộng.
Đặc biệt là thời gian gần đây, lo lắng trước vận mệnh đất nước, Linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý đã tích cực vận động cầu nguyện, hiệp thông hành động cho đất nước, dân tộc. Đây là những mùi dùi chích thẳng vào tim bọn bán nước và cướp nước.
Và chúng đã thò bàn tay bẩn thỉu của mình để bắt ngài vào lại nhà tù.
Việc bắt lại tù nhân lương tâm tàn tật đau yếu Thadeo Nguyễn Văn Lý có thể biến Ngài thành một Nguyễn Văn Trại thứ hai (ông Nguyễn Văn Trại là một tù nhân chính trị đang phải thọ bản án 15 năm tù thì đã chết trong nhà tù trại Z30A vào lúc 10.30 sáng ngày Thứ Hai 11/07/2011).
NVCL

0 nhận xét

Đăng một nhận xét