DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Tin Lành » Ngày trở về của người Tù Nhân lương tâm


TĐ Đoàn Văn Diên

Ngày 15/05/2011 Truyền Đạo Đoàn Văn Diên, quản  nhiêm liên Chi Hội Tin lành Mennonite huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã mãn hạn tù giam 4 năm  rưởi, gia đình ông phải vào tù 3 người, người con  trai lớn là Anh Đoàn Huy Chương  đang thi hành bản án 7 năm tù giam với tội  danh “phá rối an ninh, chống chính quyền”,  theo nguồn  tin khác  thì Truyền Đạo Diên  các con ông  tham gia thành lập công đoàn tự do và đấu tranh cho quyền lợi công  nhân, vợ ông thì đi làm thuê tận Daklak, nhà cửa bị gió bảo sụp đổ chỉ sửa chửa lại sơ sài. Hội Thánh thì bị phân tán; thật ngỗn ngang trăm bề!
    Ngày 30/05/2011 Truyền Đạo Diên về Saì Gòn thăm ban điều hành Giáo Hội Tin lành Mennonite Việt Nam Sau đó  ông xuống Bình Dương ở tại đây hai ngày hai đêm, cầu  nguyện, học Kinh Thánh tìm sự dẫn đất Thiên Thượng cho cuộc đời còn lại của Ông… Thầy Diên cảm động chia sẽ tâm tình trong giờ tỉnh nguyện với các anh chị em trong chi hội địa phương: “Tôi đi trong khó nghèo với Chúa, dành cuộc đời không phải để chống đối nhà nước, chính quyền  nào hết; tôi chỉ đau đớn khi nhìn  bọn quan tham đã tham mà còn ác nhân  quá, phá nát xã hội mà nó đang hưởng thụ mà còn phá đạo nghĩa cũng như cướp bóc  đất đai nhà cửa dân  nghèo, tôi là người truyền đạo của Chúa tôi không chống bán  ai, tôi chỉ chống bọn ác bọn xấu đó mà thôi!”
    “Giáo Hội thông cảm cho tôi. Mong Quí mục sư trong Giáo Hội cầu thay cho tôi không làm gì tổn hại đến Danh của Chúa và trở lại việc cần làm nhất lúc nầy là tìm khiếm Chúa cho linh hồn tôi và xin Ngài thêm sức cho tôi để gây dựng lại Hội Thánh  địa phương đền bù năm tháng tôi đi tù! Đồng thời Mục sư cho phép tôi tham gia các khóa dưỡng linh của Giáo hội.”
    Đó là những gì Truyền Đạo Đoàn Văn Diên nói ra sau khi thông công học Kinh Thánh  với Giáo Hội trong 3 ngày qua.
    Quan điểm của Giáo Hội không can thiệp sâu vào đời sống và chính kiến cá nhân, nhưng mong mõi ý thức   làm người có tình yêu  thương đồng bào đồng loại  rất cao! Việc thể hiện nó cách  khôn  ngoan  tránh tối đa ngộ nhận, cần công khai lòng yêu nước thương người  nhưng hành động  giới hạn trong nguyên tắc sống sát với Kinh Thánh và thực tế của  người mục sư đang trong thời kỳ hoạt động mục vụ trong tổ chức Giáo Hội.   
    Thời gian qua ban lãnh đạo Giáo Hội cũng có ánh sáng Kinh Thánh để hiểu các hoạt động của Thầy Diên và Anh Đoàn Huy Chương trong việc đấu tranh cho công lý nhưng không nhất thiết người được phong chức phải chịu  ràng buộc bởi cơ chế tổ chức ngoài hệ thống tổ chức của Giáo Hội mong Thầy Diên rút kinh nghiệm, để tránh thiệt hại cho Hội Thánh và bản thân cách không cần thiết...
    Chúng ta hy vọng những gì Truyền Đạo Diên ý thức về sự kêu gọi của Chúa tại thời điểm này là một bước ngoặc mới mà Chúa mở ra cho Thầy trong việc phục vụ Chúa và tha nhân.
    Mặc dầu có thông tin bất lợi cho Thầy Diên trước đây nhưng theo  nghiên cứu biên bản thu tang vật  vụ án gồm  99 tập tài liệu niêm phong khi lục soát  nhà và bắt khẩn cấp Thầy Diên thì nội dung các tập tài liệu được niêm phong là đơn thư dân oan và tài liệu liên quan hoạt động giảng dạy của Giáo Hội Mennonite (kèm theo), nên Giáo Hội cũng  hiểu nhiều, việc Thầy Diên tham gia tổ chức xã hội chính trị nào hay không thì Giáo Hội mong Thầy Diên sớm giải trình riêng và nên theo 21 nguyên tắc  hành động của mục sư Mennonite .
Một số hình ảnh về Truyền Đạo Đoàn Văn Diên:

     (3)                         (4)
Hình chụp vợ chồng Thầy Diên chụp tai VP Giáo Hội (3) Và Hình Tốt Nghiệp Khóa nhân sự 2002-2003, Tại Trụ sở C5/1H Trần Não, Bình Khánh Quận 2. Sài Gòn.

(5) & (6) Lời Chúa Cho Thầy Diên  sáng 02/06/2011. Tại Chi Hội Mennonite Bình Dương.

(7) & (8) Chia xẻ Lời Chúa trong tỉnh nguyện  sáng.


     
                                                     
BBT: Vietmenchurch

0 nhận xét

Đăng một nhận xét