DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Công Giáo » Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho tổ quốc đang lâm nguy


Cơn mưa lớn bất thường bất ngờ trút xuống Hà Nội ngay trước thánh lễ không ngăn cản được lòng mến Chúa và tình yêu tha thiết của các thành phần Dân Chúa giáo xứ Thái Hà.
Hàng ngàn người đã đội mưa tới để cùng với các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, thắp những ngọn nến nguyện cầu cho đất nước thoát khỏi hiểm họa ngoại xâm đang lâm le xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam.

Trong bài giảng lễ, cha Matthêu Vũ Khởi Phụng – Bề trên tu viện, đã ôn lại chặng đường 50 năm qua Giáo hội Chúa Kito khắp nơi trên hoàn cầu, cùng nhau gióng lên tiếng nói công lý hòa bình, của công bằng bác ái xã hội.
Trích thuật lại lời của Đức cố Giáo hoàng Phaolo VI: “Không có hòa bình nếu không có công lý” và lời dạy của Công Đồng Vatican II: “Không có công lý nếu không có bác ái”, ngài kêu gọi mọi tín hữu cùng nhau cầu nguyện cho quê hương đất nước thoát khỏi hiểm họa ngoại bang và hăng hái lên đường sống sứ mạng ngôn sứ, góp phần xây dựng đất nước, quê hương giàu mạnh.
Tổ quốc không của riêng ai. Không phải của bất cứ đảng phái nào, nhưng là của cả dân tộc Việt Nam. Do đó, mọi thành phần dân tộc, bất kể giàu nghèo, tôn giáo hay không tôn giáo, theo chính kiến nào, thì đều phải chung lòng chung sức bảo vệ từng tấc đất biên cương, lãnh thổ, lãnh hải của tổ quốc.
Việc thắp nến cầu nguyện của cộng đồng giáo dân Thái Hà hôm nay, không hẳn chỉ là lời tuyên xưng đức tin, mà còn là lời tuyên bố hùng hồn trước nhân loại về một Nước Việt Nam là của dân tộc Việt Nam.
Hy vọng rằng, những ngọn nến hôm nay được thắp lên, không chỉ xua tan bóng đêm của bất công đang trĩu nặng giang sơn gấm vóc, mà còn giúp mọi người Việt Nam nói chung và người công giáo nói riêng, can đảm hơn trong sứ mạng bảo vệ tổ quốc.

5/6/2011
NVCL

0 nhận xét

Đăng một nhận xét