DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin Xã Hội » Blogger Người Buôn Gió bị công an bắt?

Photo courtesy of nguoibuongio.multiply.com
Từ trái qua: Nhà dân chủ Nguyễn Tiến Trung, 
Blogger Điếu cày, Blogger Người Buôn Gió
Thông tin về blogger Người Buôn Gió bị công an Tân Bình bắt khi vào Sài Gòn tham gia Ngày truyền thông Công giáo thế giới do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức hai ngày vừa qua đã làm dư luận blogger theo dõi chặt chẽ.

Người Buôn Gió tức Bùi Thanh Hiếu là một trong năm diễn giả được mời phát biểu trong sự kiện Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45, được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Việc ông bị mất tích ba ngày qua đã khiến gia đình và người quen hết sức lo ngại. Một blogger có tham dự trong buổi hội thảo này cho biết:
“Ngày mùng 2 tháng 6 vừa rồi Người Buôn Gió có thông báo với người quen biết trong Sài Gòn rằng anh sẽ tham dự khóa hội thảo “Ngày truyền thông Blogger” do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức. 
Vào khoảng lúc 4 giờ 30 chiều Người Buôn Gió có nhắn tin tới bạn bè rằng anh ta đã tới Sài Gòn nhưng sau đó không ai liên lạc với anh ta được nữa.
Một blogger
Vào khoảng lúc 4 giờ 30 chiều Người Buôn Gió có nhắn tin tới bạn bè rằng anh ta đã tới Sài Gòn nhưng sau đó không ai liên lạc với anh ta được nữa. Đôi khi có một người nào đó bắt máy nghe nhưng họ không trả lời gì cả và từ đó tới hôm nay tức là ngày 4 tây rồi cũng không ai liên lạc được với Người Buôn Gió cả. Vợ của Người Buôn Gió là chị Liên nhận được một thông báo của một người bạn rằng Người Buôn Gió đã bị công an Quận Tân Bình bắt giữ tại sân bay.”

Linh mục Phạm Trung Thành giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế cho chúng tôi biết về nguồn tin Blogger Người Buôn Gió bị bắt như sau:
“Tôi cũng chỉ được nghe các cha trong nhà dòng trong Ban Truyền thông tổ chức cho biết vậy thôi, tức là anh Người Buôn Gió không thấy có mặt tuy đã rời Hà Nội rồi. Riêng trường hợp chị Mẹ Nấm thì chị ấy thay đổi vé máy bay đột xuất, chị biết trước và thay vé cho nên mới có mặt ở đây. Tôi chỉ biết được thông tin đến đó thôi.”
Vào ngày 27/08/2009, blogger Người Buôn Gió và nhà báo Đoan Trang đã bị Công an bắt và giam giữ nhiều ngày vì tình nghi tham gia liên quan đến những vấn đề an ninh quốc gia.
keu-goi-bieu-tinh-chong-tq-250.jpg
Kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc tại các diễn đàn trên internet. Citizen Photo.
Blogger Người Buôn Gió và Mẹ Nấm cũng từng bị công an bắt nhiều lần vì viết bài chỉ trích chính phủ và chống Trung Quốc. Hai blogger này đã nhận được giải thưởng Hellman/Hammett vào năm 2010.
Việc blogger Người Buôn Gió âm thầm bị công an bắt giữ khiến dư luận blogger trong nước rất lo ngại. Nhiều blogger cho rằng công an đang nỗ lực ngăn ngừa cuộc tập trung biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc của giới trẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn vào sáng ngày mai 5 tháng 6 năm 2011.
Chúng tôi vừa mới nhận được tin vào lúc ba giờ chiều ngày hôm nay blooger Mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng bị công an quận 12 bắt giữ trên đường đi từ Sài Gòn về Hốc Môn, Chúng tôi loan tải tin này hết sức dè dặt vì chưa được xác nhận bởi một nguồn tin độc lập khác.
Mặc Lâm tường trình từ Bangkok Thái Lan.

0 nhận xét

Đăng một nhận xét