DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Phân Tích » Tín đồ 'Ngày Tận thế' hoang mang


Ông Harold Camping nói ông
sẽ ở nhà tại California vào ngày thứ Bảy

Các tín đồ tin lời một nhà phát thanh truyền giáo, vốn nói rằng ngày thứ Bảy (21/5) sẽ là Ngày Phán Quyết, đang cố gắng hiểu xem chuyện gì xảy ra với lời tiên đoán không thành sự thật này.
Một số tín đồ bày tỏ sự hoang mang, hoặc nói đây là phép thử của Chúa về lòng tin của họ, sau khi ngày này qua đi mà không có sự kiện gì.
Trong khi đó, người ta chưa nhìn thấy nhà truyền giáo - là tâm điểm của tiên đoán này, ông Harold Camping - ở đâu kể từ trước khi thời hạn qua đi.
Ông này lúc trước dự đoán rằng Đấng Jesus Christ sẽ quay lại trần gian vào thứ Bảy.
Ông ta tuyên bố rằng các tín đồ thực sự sẽ được đưa lên thiên đàng.
Nhà truyền giáo 89 tuổi này đã sử dụng các buổi phát sóng trên mạng lưới Thiên Chúa giáo và các bảng quảng cáo để tung ra ý tưởng của mình, là một phần trong chiến dịch đưa ra toàn cầu.
Ông ta nói Kinh thánh chỉ ra rằng một trận động đất khổng lồ vào thứ Bảy - mà ông nói sẽ bắt đầu khoảng lúc 18h00 tại nhiều múi giờ khác nhau trên thế giới - sẽ đánh dấu sự phá hủy trái đất, và đến ngày 21/10, tất cả những ai không phải tín đồ sẽ thiệt mạng.
‘Nghi ngờ’
Robert Fitzpatrick, một nhân viên ngành vận tải đã nghỉ hưu tại New York, nói ông đã tiêu hơn 140 ngàn USD từ tiền tiết kiệm của mình cho chi phí quảng cáo trong thời gian trước ngày 21/5 để công bố lời tiên đoán này.
Sau khi thời điểm 18h00 qua đi mà chẳng có gì xảy ra, ông nói: “Tôi không hiểu tại sao lại chẳng có gì xảy ra cả”.
“Tôi không thể nói cho anh biết tôi đang cảm thấy như thế nào. Dĩ nhiên tôi không hiểu đúng chuyện này, vì tất cả chúng ta vẫn còn đây”.
Các tín đồ khác thì nói họ cũng đã nghi ngờ về lời dự đoán này.
“Tôi có một số nghi ngờ, nhưng tôi tìm cách dẹp nghi ngờ này đi vì tôi tin vào Chúa” - Keith Bauer, người đi 3.000 dặm từ Maryland đến California, nơi kênh Radio Gia đình Camping có trụ sở, để dự lễ Lên Thiên Đàng (Rapture).
Ông Bauer, một người lái máy kéo phải nghỉ làm việc cả tuần để thực hiện chuyến đi này, nói: “Tôi đã hi vọng (Ngày Phán quyết) xảy ra vì tôi nghĩ thiên đàng sẽ tốt hơn nhiều trái đất này”.
Các tín đồ khác thì nói việc trì hoãn là một phép thử thách nữa của Chúa về đức kiên nhẫn trong lòng tin của họ.
‘Không kế hoạch B’
Truyền thông Mỹ nói họ không phát hiện ra dấu vết gì của ông Camping kể từ khi lời tiên đoán thất bại. Mọi cú điện thoại và email tới Radio Gia đình Camping đều không được trả lời vào hôm thứ Bảy.
Báo The Washington Post cho biết người ta phải thành lập cả đường dây nóng nhằm ngăn ngừa tự tử để đề phòng trường hợp có tín đồ rơi vào trầm cảm sau khi ngày tận thế không xảy ra.
Một nhóm từ nhà thờ Calvary Bible ở Milpitas, California, tổ chức lễ cầu nguyện vào sáng Chủ Nhật nhằm an ủi những người đã tin vào lời tiên đoán của ông Camping.
Tuy nhiên, nhiều nhóm Thiên Chúa giáo khác thì bác bỏ ý tưởng của ông Camping, một số còn gọi ông là “nhà tiên tri giả”.
Các nhóm vô thần thì tổ chức các buổi ăn mừng lời tiên đoán đã thất bại, trong khi một nhóm người không tin tụ tập ngay bên ngoài trụ sở của kênh Radio Gia đình Camping tại Oakland, California sau khi hạn chót qua đi.
Trước đó, ông Camping nói ông biết “hoàn toàn chắc chắn” là “Ngày Phán quyết” sẽ tới, và sẽ không có “kế hoạch B” nào khác.
Ông này trước đây đã từng đoán ngày tận thế, vào năm 1994, mặc dù những tín đồ của ông nói rằng lời dự đoán đó chỉ ám chỉ tới một giai đoạn chuyển tiếp.
BBC
Tags: Phân Tích

0 nhận xét

Đăng một nhận xét