DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Tin Lành » Ba Cây Thập Tự


Nhạc sĩ Phạm Duy trong một cuộc phỏng vấn cách đây hơn 35 năm,  đã nói....Đối với tôi, nghệ thuật chỉ có ba đề tài lớn nhất, là tình yêu, sự đau khổ và cái chết
 Cũng chính vì vậy mà những bản tình ca hay nhất  đều làm cho con người xúc động. 
 Cũng chính vì quan niệm chủ nghệ thuật chỉ có bấy nhiêu mà đời người từng được gọi là bể khổ.
 Nhưng đề tài lớn nhất của Cơ-đốc-giáo không phải tình yêu loài người tầm thường, không xoay quanh cái đau khổ và cái chết không lý giải.  Đề tài lớn nhất của Cơ-đốc-giáo là Chúa Giê-xu.

Trong vài tuần qua cuốn phim The Passion of the Christ đã làm nhiều triệu người trên thế giới xúc động rất nhiều.  Đây không phải cuốn phim về một cuộc bất công của con người, hay cái chết đau thương trên thập tự giá của một tử tội.  Đây là cuốn phim về tình thương, đau khổ và cái chết,  nhưng đề tài chính vẫn là Chúa Giê-xu.
 Một số người xem phim này lần đầu tiên đã khóc vì Chúa quá đau thương và con người quả là tàn nhẫn. Nhưng có ai thấy được một mối quan hệ nào đó giữa cảnh đau thương đó với chính mình hay không? 
 Nhiều người hỏi nhau đã xem phim Passion hay chưa,  những người khác hứa rằng sẽ đi xem,  nhưng người tin Chúa được nhắc lại cuộc thương khó đó mỗi tháng,  và biết rõ Chúa Giê-xu chịu thương khó là vì chính bản thân mình.  Người tin Chúa không xa lạ gì với ngọn đồi Gô-gô-tha, một thập tự nhuộm máu với một tấm bảng nhỏ đề hàng chữ:  Người này là Vua Giu-đa.
 Nhìn vào thập tự giá,  người tin Chúa thấy tình thương của Chúa, cuộc đau thương của Ngài và cái chết hi sinh cưú chuộc.
 Nhưng tại đồi Gô-gô-tha hôm ấy không phải chỉ vỏn vẹn có một cây Thập Tự,  mà có đến ba cây.
 Trên mỗi cây thập tự có một tử tội.  Ta hãy nói đến ba tử tội này:
 1.  Người bên trái là người chết trong tội,  vì anh ta không tin nhận Chúa Giê-xu là cứu Chúa của mình. 
Người bên phải là người chết về tội vì anh ta đã tin Chúa là Cứu Chúa của đời mình,  dù trong một giây phút ngắn ngủi trò chuyện với Chúa. 
Nhưng ở chính giữa là một người chết thay cho kẻ tội phạm.  Tử tội ở chính giữa có thể chết thay cho ngườøi khác,  vì Người chính là Con Trai của Thượng Đế,  Người hoàn toàn vô tội,  nhưng đã bằng lòng hi sinh làm sinh tế chuộc tội ác cho toàn thể nhân loại. 
 2.   Cây thập tự chính giữa cũng đã thay đổi ngay tình trạng của tử tội phía bên phải,  vì anh này bằng lòng tin nhận Chúa Giê-xu  là Đấng vô tội và là Con Trai của Đức Chúa Trời.  Tức khắc anh tử tội này được nhận vào nước Trời,  mặc dù chết đau thương giây phút sau đó.  Cây thập tự chính giữa đã phân biệt hẳn tử tội bên trái với tử tội bên phải.  Một người sẽ vào thiên đàng,  còn người kia đi hỏa ngục.
 3.  Nhưng điểm quan trọng về cây thập tự chính giữa là tử tội sau khi chết đã phục sinh,  đã xuất hiện trước các môn đệ và sau đó đã thăng thiên trở về trời,  vì Người không thuộc về cõi trần gian tội ác này.
 4.  Hai kẻ tử tội ở hai bên Con Trai Đức Chúa Trời trên đồi Gô-gô-tha hôm ấy đại diện cho toàn thể nhân loại ngày nay. 
 a.   Người bên phải đã tin nhận Chúa,  được tha thứ tội và được hứa vào ngay nơi phước lạc với Chúa.  Người này đại diện cho những ai tin nhận Chúa Giê-xu ngày nay. 
b.   Người bên trái phủ nhận Chúa,  nói những lời ngạo mạn thách thức đối với Ngài, sẵn sàng vào hỏa ngục để lãnh án tử hình vĩnh viễn.  Người này đại diện cho tất cả những ai không tin nhận Chúa trên đời này và chờ đợi một ngày cuối cùng kinh hoàng và tuyệt vọng.
 5.  Hai tử tội trên đồi Gô-gô-tha đều có cơ hội ở gần sát bên Chúa Cứu Thế và thời gian lựa chọn tin nhận Chúa như nhau.  Nhưng một người bằng lòng tin nhận,  còn người kia theo đa số dân chúng khinh khi và thách thức Ngài.  Ngày nay trên đời cũng có những cơ hội ngắn ngủi cho mỗi chúng ta để hoặc quyết định tin Chúa ngay,  hoặc tiếp tục phủ nhận và không tin Chúa.  Nhưng không ai biết được còn bao lâu nữa để lựa chọn,  vì cơ hội ít khi chờ đợi ta.
 Ta hãy nghĩ về ba cây thập tự trên đồi Gô-gô-tha khi xưa và theo gương người tử tội đã tin nhận Chúa. 
 6.    Một điều mà ít ai nhận ra là chính mỗi chúng ta cũng là những tử tội chờ ngày hành quyết,  nhưng ai bằng lòng tin nhận Chúa Giê-xu,  Đấng đang sống và sẵn sàng tiếp rước mỗi người,  thì người ấy sẽ thoát khỏi án tử hình vĩnh hằng và được Chúa hứa như Ngài đã hứa với kẻ tử tội trên đồi Gô-gô-tha trên 2000 năm xưa.
 7.    Đêm nay trong mùa thương khó, kỉ niệm cái chết hi sinh của Chúa Giê-xu, mỗi chúng đều phải nhận định mình là một tử tội đang chờ án  tử hình vĩnh hằng.  Tuy nhiên sau cái chết hi sinh của Chúa Giê-xu và cuộc đắc thắng tử thần, phục sinh của Ngài,  những ai bằng lòng tin nhận và cầu nguyện xin Chúa tha thứ tội ác, thì  đã được chính Chúa hưá cho vào nơi vĩnh phúc với Ngài. 
 8. Người tử tội bên phải chết ngay sau đó cũng như người bên trái và chính Chúa Giê-xu.  Tuy nhiên lòng tin của người ấy đã được Chúa chấp nhận.  Người ấy tin rằng: Chúa Giê-xu là Đấng vô tội
Chúa Giê-xu là Đấng từ trời mà đến,  Ngài không ở trần gian này,  và như thế, Ngài là Con Đức Chúa Trời. ( Câu nói xin Chúa khi vào nước của Ngài xin nhớ đến anh ta,  chính là câu xác nhận niềm tin.)
 9.  Ngày nay chúng ta có tin như thế không?  Tin rằng Chúa Giê-xu mặc dù bị loài người ngược đãi và chết đau thương trên thập giá như hai kẻ trộm cướp kia,  nhưng Ngài là Con Đức Chúa Trời đến thế gian với một nhiệm vụ là cứu vớt nhân loại khỏi phạm tội và chết trong tội. 
 Tin như thế là tin vào tình thương của Đức Chúa Trời trong kế hoạch cứu rỗi nhân loại khỏi cuộc đau thương vì tội ác và chết trong tội.
  10.  Trong đề tài lớn của Nghệ Thuật, Phạm Duy không nói đến tội ác.  Nhưng trong đề tài Chúa Giê-xu thì tội ác của mỗi người là lý do chính để Chúa Giê-xu vào đời,  chịu đau thương và chết trên thập giá.  Chính vì tội ác mà loài người mất tình yêu, chịu đau khổ và chết trong tội.  Chính là vì các quý vị, vì tôi mà Chúa chịu thương khó và chết.
  Ba  đề tài lớn của nghệ thuật đưa con người đến những dòng nhạc, dòng thơ tuyệt vọng.
Nhưng đề tài Giê-xu của Cơ-đốc-giáo là giải đáp là giải pháp cho tình yêu, đau khổ và cái chết tuyệt vọng.
 Chúa Giê-xu chính là tình yêu,  vì Ngài đã từ trời vào cuộc đời làm người,  hi sinh chuộc tội cho loài người.
Chúa Giê-xu chịu khổ không phải vì tội của Ngài,  mà của chúng ta mỗi người
Chúa Giê-xu đã chết để đền tội cho mỗi chúng ta,  và ai tin nhận như thế thì được giải tội,  tha tội và được cứu.
 Nhưng Chúa Giê-xu đã phục sinh  để đem hi vọng về cuộc đời vĩnh hằng mà những ai tin Chúa sẽ bước vào..
Nguồn: Nước Trời

3 nhận xét

  1. Unknown says:

    you can check here check here Resources see this here i was reading this Click This Link

  2. nenafea says:

    replica bags from china free shipping Website z4y95v2i54 replica nappy bags replica bags online shopping fake hermes o0m27a5y42 replica bags review click to read w0p91m4u80 replica bags replica bags in china

Đăng một nhận xét