DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Tin Lành » TƯỜNG TRÌNH TỪ GIÁO HỘI MENNONITE VIỆT NAM


Hình Vietmenchurch
Buổi họp Ban Điều Hành ngày 23/03/2011

Bình Dương ngày 24/3/2010
TƯỜNG TRÌNH
         
            Về Việc : buổi họp quí 1 thường kỳ của ban chấp hành giáo hội tin lành Mennonite tại tỉnh Bình Dương
Sau sự kiện 14 /12/2010 trong mùa giáng sinh đau buồn; nhà nguyện nhỏ bé của những người Mennonite quận 2 Sài gòn cùng hàng ngàn mét vuông đất nhà của khu vườn cầu nguyện  thanh  bình thuôc trung tâm mục vụ Mennonite Thủ Thiêm bị tàn phá; trường kinh thánh Mennonite bị giải tán, các sinh viên bị  cưỡng chế áp giải về địa phương thẩm vấn, sách nhiễu gia
đình, bẻ gãy ý chí thăng tiến trong học tập và  dâng mình theo ơn kêu gọi của Chúa. Báo chí và hệ thống chính quyền Việt Nam tại các tỉnh thành có tín hữu Mennonite sinh sống đều được huy động trong chiến dịch chưa từng có để bôi nhọ  các hoạt động chân chính của giáo hội. Giáo Hội tin Lành Mennonite  Việt Nam đối diện với âm mưu thâm độc có thể bị tiêu bởi các thế lực tối tăm  độc ác trong chính quyền Việt Nam; cứ khi những người Mennonite khốn khổ tại Quận 2 nhóm lại an ninh Việt Nam luôn canh gác để ly gián tín hữu hay gây áp lực tinh thần để họ bỏ nhóm. Nếu nhóm lại thì bị không cho gửi xe, chọi mắm tôm, trứng thối, hay xông vào đập phá nhà cửa  đánh đập tín hữu, mục sư… nhiều hội thánh Mennonite tại các địa phương cũng rơi vào tình trạng sách nhiễu thường xuyên, các tín hữu và mục sư cũng như giáo hội bị đấu tố trước dân, vận động bỏ đạo Mennonite một hình thức vi phạm pháp luật trắng trợn, xâm hại quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của công dân mang tính hệ thống.
Nhu cầu có một trung tâm mục vụ tạm để duy trì sự phục vụ Chúa cho toàn thể giáo hội trong lúc tình trạng khó khăn nhất nầy là một nhu cầu khẩn cấp…
Mục sư Nguyễn Hồng Quang  dẫn bầy chiên về tạm dung tại Bình Dương , một chi hội Mennonite nhỏ bé mong tìm sự tiếp tục sứ mạng thiêng liêng mà Chúa  đã giao phó cho cả giáo hội là  duy trì chứng cớ Chúa  và “môn đệ hóa”.Toàn thể các mục sư trong ban điều hành , sinh viên, các nhân sự tại hội thánh địa phương đêm ngày cầu nguyện và lao động miệt mài trên nền đất trống của chi Hội Mỹ Phước dưới sự lãnh đạo của mục sư Nguyễn Thành Nhân;  nay Chúa cho hàng trăm mét vuông làm nơi nhóm lại và tạm dung cho các mục sư, sinh viên vừa trải qua cơn bách hại tại Quận 2, Sài gòn ngày 14/12/2010 vừa qua.   
Ngày 22-23/3/2010 Giáo Hội tổ chức bồi linh và họp thường kỳ tại nơi đây;
Rạng sáng ngày 22/03/2011 các Muc sư lãnh đạo thuộc các giáo hạt Mennonite các tỉnh lần lược về; gặp nhau tay bắt mặt mừng ai nấy đều cảm động rưng rưng nước mắt tạ ơn Chúa vì sự thương xót đặc biệt của Ngài khi nhìn thấy nhà nguyện mới rộng rãi  Chúa  vừa ban cho hiện ra trong thực tế! Nhưng niềm vui chưa kịp lan tỏa thì cơn bắt bớ lại ập đến bởi hàng trăm công an, nhân viên chính quyền, cảnh sát cơ động 113 được huy động tràn vào nhà nguyện mà không hề xuất trình bất cứ một tờ giấy công lệnh hay một lệnh khám xét nào!? các nhân viên an ninh bất chấp đây là nhà có chủ quyền, họ xông vào chụp giựt các máy ảnh, máy quay phim mà tín hữu đang quay cảnh công an tràn vào, việc lời qua tiếng lại cùng với một bên cố lấy máy ảnh, một bên không cho làm ồn ào, náo động gián đoạn buổi thờ phượng Chúa đang diễn ra bới 33 mục sư và 40 truyền đạo cùng một số nhân sự địa phương trên phòng nhóm.
Đúng 15 giờ Mục sư Bùi Văn Tân chia sẻ lời Chúa bên ngoài  phòng nhóm và phía dưới đường D10, thị trấn Mỹ Phước I Huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương  nơi nhà nguyện tọa lạc bị phong tỏa chính quyền huy động công an, an ninh, ban tôn giáo, dân quân  các cấp, ban phụ nữ cựu chiến binh, mặt trân có xe đặc chủng, xe tù hổ trợ cùng với tay cầm gậy, dùi cui, còng, súng, máy chụp hình, camera,  người làm xôn xao náo động một góc trời, cùng với lời  la hét "tao sẽ làm cho mầy (MS Nguyễn Hồng Quang) biến khỏi Bình Dương!?
Trong không khi căng thẳng như vậy, nhiều người dân tại khu phố họ chưa từng thấy  chính quyền huy động một lực lượng đông đảo gây hoang mang lớn cho dân chúng trong khu phố nhỏ nầy khiến nhiều người dân lẫn tín hữu hoài nghi hành động của chính quyền. Nhưng ĐCT vẫn luôn bảo vệ con dân của Ngài  khi  chính quyền  kéo lên phòng nhóm tầng hai của nhà nguyện, họ chúng kiến sự thờ phượng mạnh mẽ của HT hình như  ai trong họ cũng cảm nhận được sự hiện diện thánh của Chúa giữa vòng các mục sư, nhân sự nên họ thay đổi thái độ và lặng yên chờ đợi chúng tôi hát tôn vinh Chúa và Mục sư Nguyễn Hồng Quang  tiếp tục giảng sứ điệp “con đường thập tự”  xong mới thi hành nhiệm vụ lập biên bản, trong suốt bài giảng hai máy camera của lực lượng an ninh thu âm và ghi hình trực tiếp bài giảng của mục sư Quang không thiếu một phút nào (xem hình). Dù sao họ cũng có cách xử sự  với người Mennonite nhẹ nhàng hơn khác hơn công an  Sài Gòn..
Mục sư Quang bày tỏ quan điểm của mình và Giáo hội với an ninh thật rõ nét: chỉ chuyên tâm hầu việc Chúa thuần túy không chống chính quyền, nhưng chống những thành phần gian ác trong chính quyền, những nhóm lạm quyền, độc quyền, tà quyền, bọn giặc "nội xâm" đi ngược lại hiến pháp và công ước quốc tế,cậy quyền thế bóc lột dân đen thấp cổ bé họng,  Những người Mennonite muốn mưu tìm một nền hòa bình và công lý cho người dânViệt Nam cũng mong muốn được tự do thờ phượng ĐCT, thể hiện đời sống đức tin của những người theo Chúa. Mục sư Quang yêu cầu chính quyền, công an nếu muốn không đối đầu, xung đột phải trọng pháp, trọng dân & trọng đạo; ngồi xuống lập biên bản nêu ý kiến với các cơ quan thẩm quyền muốn làm gì phải lập biên bản đúng luật, nêu  họ tên danh tánh người  lãnh đạo chính quyền, người chịu trách nhiệm về việc huy động lực lượng và hành vi “kiểm tra tôn giáo” với mục đích việc kiểm tra, nội dung kiểm tra và thầm quyền kiểm tra, cũng như thời gian làm việc là sau khi buổi thờ phượng và bồi linh chấm dứt…
Chính quyền họp bàn và họ thay đổi thái độ chấp nhận yêu cầu của Mục sư Quang, sau sứ điệp kêu gọi mọi người  cần ý thức phải chọn con đường chân chính duy nhất là “thập tự giá, hy sinh, từ bỏ vì một Tin Lành chân chính của Chúa Jesus, bằng lòng trả giá bằng mạng sống của mình cho chính nghĩa của Ngài!”
Buổi nhóm họp kết thúc trong không khí căng thẳng, chính quyền sau khi lập danh sách một số người tham dự rồi rút đi; nhưng đối với người Mennonite đã được trãi nghiệm sự bắt bớ dài theo năm tháng đã quá nhiều rồi với hàng trăm lần như thế! Nhiều tín hữu cũng tự hỏi không biết  đến bao giờ chính quyền mới thôi đàn áp giáo hội Mennonite, tôn trọng  hiến pháp và pháp luật quốc tế mà chấm dứt hẳn mọi sách nhiễu đàn áp giáo hội tin lành Mennopnite  trên đất nước Việt Nam nầy?
Dầu vậy mọi người vẫn vui vẻ sau những giờ phút căng thẳng  khi hiểu được Chúa luôn xót thương những ai bằng lòng đi con đường hẹp chung với Ngài  như các thánh tử đạo xưa!
Dù chưa kịp giới thiệu nơi thờ  phượng Chúa mới vừa hoàn thành cho dân chúng thì chính quyền đã góp sức cho Tin Lành Mennonite có cơ hội được dân chúng biết đến và  nhiều câu hỏi của dân chúng đặt ra khi biết người Mennonite tại Bình Dương luôn hiền hòa và thân thiện giúp đỡ mọi người, thể hiện niềm tin tôn giáo đúng hiến pháp tại sao chính quyền lại xem như một mối nguy hiểm đến nổi huy động toàn bộ hệ thống sức mạnh của chính quyền địa phương vào công việc  trấn áp sách nhiễu cô lập gieo hoang mang cho mọi người?
Bước vào ngày 23/3 /2011 ban điều hành tiếp tục  họp lại để tổng kết và báo cáo kết quả của quí 4/2010.
Ms Phạm Hữu Nhiên chia sẻ sứ điệp cho ban điều hành qua hệ thốngviễn liên được nối kết, trong sứ điệp ông  nêu rõ  thiên tai, sóng thần, động đất đang xảy ra tại nước Nhật và các nước trên thế giới, hình phạt là chắc chắn xảy ra đối với những con người tin vào khả năng của con người và khước từ Đấng Tạo Hóa.
Sau đó là thời gian MS Nhiên lắng nghe những ý kiến, những sự bày tỏ của các Mục Sư, đem lại cảm thông, hiểu biết hoàn cảnh thực sự của các mục sư Mennonite trong các vùng miền Việt Nam khiến sự gắn bó càng ngày càng sâu sắc hơn với nhau.
Mục Sư Quang tiếp tục chương trình bằng sự kêu gọi các mục sư Mennonite sống theo nguyên tắc thập tự giá, đi con đường hẹp,  tình nguyệnsẳn sàng chết vì bầy chiên của Đấng Christ, nếu kẻ thù của Chúa muốn tiêu diệt chiên của Ngài; 100% các mục sư 3 lần đưa tay tuyên thệ sẳn sàng tử vì đạo !
Ngoài ra mục sư Quang cũng xét thấy ban điều hành giáo hội tiếp tục gởi thỉnh nguyện thư lần thứ 2 cho các cấp có thẩm quyền trả lại đất đai tài sản của giáo hội, xét lại việc giải tỏa nhà nguyện và trung tâm chức vụ Mennonite  không đền bù, hay đền bù không đúng chính sách pháp luật: “bằng và tốt hơn nơi ở cũ” làm mất trắng cơ sở của giáo hội, đặc biệt việc cưỡng chế sai luật hai cơ sở của giáo hội, đồng thời trụ sở giáo hội tại C5/1H Khu Phố I Trần Não, Bình Khánh quận 2 chưa có quyết định thu hồi đất, nằm ngoài ranh thu hồi của các quyết định hiệu lực mà vẫn cưỡng chế phá hoại tàn nhẫn trong dịp lễ giáng sinh, trái với chính sách pháp luật về nhà ở của Việt Nam. Tất cả các mục sư rất bức xúc và đồng ý kêu cứu cùng Chúa cũng như gửi thỉnh nguyện thư ra tòa án kể cả tòa án quốc tế nếu chính quyền Việt Nam vẫn không có dấu hiệu tuân thủ chính sách pháp luật của quốc gia . Gây thiệt hại cho quyền lợi của tôn giáo và nhân dân.
Phải nói trong con đường thập tự mà giáo hội trải qua lần nầy có sự phước hạnh quí báu là mọi người hiệp một lòng  rất cao  nhiều năm trở lại đây;  đó cũng chính là nguồn sức mới mà Chúa ban cách đặc biệt  cho giáo hội tin lành Mennonite Việt Nam  để tiếp tục sẵn sàng chịu khổ vì Đấng Christ.
Hội Thánh địa phương tại các tỉnh cũng thông báo cầu nguyện cho các hội thánh  về nhiều khó khăn  mà chính quyền  cũng như các hệ phái có pháp  nhân gây ra tại các tỉnh Gia Lai,  Daklak, Quãng Ngãi, Bình Phước, Bình Dương, Sài Gòn, Phan Rang… đặc biệt là các cuộc đấu tố người Mennonite tại Quảng Ngãi…
Mục sư Phú Dung (Hội Trưởng) điều phối cuộc họp, khích lệ các  mục sư chuyên tâm hầu việc Đức Chúa Trời, mục sư Thành Tâm (Tổng Thư Ký) lập thời khóa biểu sinh hoạt phụng vụ của Giáo Hội; Mục Sư Đoàn Đình Hùng thông báo chương trình huấn luyện và bồi linh sắp đến và Mục sư Nguyễn Thị Hồng (tổng Thủ Quỹ) kết thúc cuộc họp bằng bản báo cáo tài chánh quí 4/2010.
Sau hai ngày bồi linh, họp ban điều hành của giáo hội Tin Lành Mennonite tại Bình Dương dù gặp khó khăn từ chính quyền, song tất cả mọi người đã thấy rõ Chúa có ở giữa và đi qua đi lại giữa các chơn đèn vàng trong hội thánh Chúa.
Chúng tôi mong sự cầu thay hết lòng của quí tôi tớ và con cái Chúa gần xa để giáo hội Mennonite Việt Nam còn giữ dấu ấn thập tự của Chúa trong những ngày quan trọng nầy hầu cho mọi người dân Việt có cơ hội cầm chén cứu rỗi mà ngợi khen Chúa cha nhân từ của chúng ta.
Tường Trình do
BBT Vietmenchurch 
Chúng tôi xin lỗi vì tường trình muộn vì nhiều lý do tế nhị trong giáo hội
---------
Hình bổ sung