DOWNLOAD

------------------
-------------------

Trạng thái: Home» Tin tức Tin Lành » Một mục sư Tin Lành đã từng bị Hà Nội bỏ tù, vừa bị từ chối nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất khi trở về Việt Nam ăn Tết.

Mục sư Trần Đình Ái nói với đài BBC tuy ông vẫn mang hộ chiếu Việt Nam nhưng đã không được nhập cảnh Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Công an "vì lý do an ninh".

Do không có chuyến bay ngược lại Singapore là nơi ông quá cảnh trước khi sang Việt Nam, mục sư Ái đã được chuyển tới một khách sạn để qua đêm, dưới sự canh phòng cẩn mật của công an.

Mục sư Ái đã rời Việt Nam vào năm 1999 và hiện đang cư ngụ tại Hoa Kỳ. Ông nói lý do ông quyết định sang Mỹ định cư là để con cái của ông có điều kiện học hành.

Do chỉ trích chính sách tôn giáo của chính phủ trong nước, mục sư Trần Đình Ái, quê quán Quảng Nam, đã từng bị bắt giam nhưng sau được thả nhờ sự can thiệp của Hoa Kỳ và quốc tế.

"Bởi vì nhà nước Việt Nam nói họ sẵn sàng khép lại quá khứ và cho phép những cựu thù như ông Nguyễn Cao Kỳ về quê ăn Tết nên tôi cũng muốn về thăm gia đình," mục sư Ái nói.

"Thế nhưng họ nói ông Kỳ đã già rồi, còn ông thì có thể làm ảnh hưởng (xấu) tới cả một thế hệ".

Tuy nhiên mục sư Ái nói nhà chức trách cũng không đưa ra văn bản lý do chính thức để từ chối việc nhập cảnh của ông.

Mục sư Trần Đình Ái cũng nói thêm ông sẽ xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ vì quyền công dân của ông bị chính phủ Việt Nam từ chối.(BBC)